Samsung xin toà án Mỹ cho bán Galaxy Nexus

Thanh Tùng-Thứ ba, ngày 15/01/2013 09:00 GMT+7

Samsung vừa nộp đơn xin toà án Mỹ được bán lại Galaxy Nexus tại thị trường này. Ảnh: Businessweek.

Nhân cơ hội đơn xin cấm bán Galaxy Nexus từ phía Apple chưa được toà phúc thẩm liên bang của Mỹ chấp thuận, Samsung đã nộp đơn yêu cầu xin được lưu hành sản phẩm trên thị trường này.

Cuối tuần trước, đại diện phía Samsung nói trước toà rằng quá trình xem xét lại đơn xin cấm bán Galaxy Nexus từ Apple là không cần thiết. Nguyên nhân là bởi Apple không thể đưa ra đủ bằng chức xác thực về việc Samsung sử dụng trái phép chức năng tìm kiếm "unified search" của đối thủ trên Galaxy Nexus, gây ảnh hưởng tới doanh số iPhone.

Theo Reuters, tháng 10 năm ngoái, toà phúc thẩm liên bang của Mỹ đã bác đơn yêu cầu cấm bán tạm thời Galaxy Nexus từ phía Apple. Nhà sản xuất iPhone, iPad đã phải xin toà án xem xét lại yêu cầu của mình. Trong khi đó, đại diện của hãng Hàn Quốc phản bác lại rằng quyết định bác đơn của Apple từ phía toà phúc thẩm hoàn toàn hợp lý và không hề mâu thuẫn với lời tuyên bố của toà án tối cao của Mỹ trước đây.

"Quân bài" mà Apple sử dụng trong vụ kiện này với Samsung có mã số 8.086.604 (hay '604). Bằng sáng chế này có liên quan đến chức năng tìm kiếm các thông tin khác nhau thông qua giao thức duy nhất trên một thiết bị (Siri của Apple).

Hiện tại, toà phúc thẩm liên bang của Mỹ vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo dự kiến, hai công ty này sẽ tiếp tục đối mặt nhau tại toà án liên bang ở San Jose, California (Mỹ) vào tháng 3/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước