Sáng tạo - Cốt lõi thành công của Google

Kiều Trinh-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 12:14 GMT+7

 Một ý tưởng công nghệ đột phá, một môi trường phát triển tốt cùng với sự đầu tư mạo hiểm và chiến lược kinh doanh, truyền thông đúng đắn có thể sẽ cho ra đời một sản phẩm mang tính cách mạng…

Google được hình thành và phát triển tại trung tâm công nghệ cao hàng đầu nước Mỹ – thung lũng Silicon.

Năm 1998, với ý tưởng ban đầu về một công cụ tìm kiếm dựa vào phân tích các liên hệ giữa các website, hai nghiên cứu sinh trường đại học Stanford là Larry Page và Sergey Brin đã thành lập nên Google. Chỉ vỏn vẹn vài chục triệu USD đầu tư ban đầu, cho đến nay giá trị của Google đã lên tới 100 tỷ USD.

Công thức thành công của Google cũng chính là câu trả lời cho sự phát triển vượt bậc của nơi được coi như miền đất hứa này - thung lũng Silicon, đó là: Một ý tưởng công nghệ đột phá, một môi trường phát triển tốt cùng với sự đầu tư mạo hiểm và chiến lược kinh doanh, truyền thông đúng đắn có thể sẽ cho ra đời một sản phẩm mang tính cách mạng.

Ông Eric Schmidt, Giám đốc điều hành tập đoàn Google cho biết: “Tại Google, chúng tôi luôn ưu tiên khuyến khích sự sáng tạo của từng cá nhân. Mỗi kỹ sư làm việc tại Google đều được đề nghị và khuyến khích dành 20% thời gian làm việc của mình để nghĩ về những thứ mà họ cho là thú vị chứ không phải những thứ mà chúng tôi cho là thú vị”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước