Seagate mua lại bộ phận kinh doanh Flash của LSI từ Avago

PV-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 23:18 GMT+7

Seagate hôm nay (30/5) công bố rằng họ đã ký một thỏa thuận mua bán tài sản chính thức, theo đó Seagate sẽ mua lại tài sản của Các bộ phận Accelerated Solutions Division và Flash Components Division của LSI từ Avago bằng 450 triệu USD.

Thương vụ mua lại này củng cố chiến lược của Seagate hướng tới việc cung cấp đầy đủ các giải pháp lưu trữ, giúp Seagate tăng năng lực mạnh mẽ trong các lĩnh vực Enterprise PCIe và bộ điều khiển SSD để cung cấp các giải pháp cho thị trường lưu trữ flash đang tăng trưởng. Bộ phận kinh doanh ASD của LSI, đơn vị đứng thứ hai trên thị trường PCIe flash, cung cấp giải pháp PCIe flash cấp doanh nghiệp có tính khác biệt cao, tập trung vào các thị trường điện toán đám mây đang tăng trưởng nhanh và thị trường có quy mô lớn. Bộ phận kinh doanh FCD của LSI, với những sản phẩm hàng đầu là SandForce SF2000 và SF3700, đang đi theo lộ trình đa sản phẩm để cung cấp cho các thị trường số lượng lớn.

Trong năm tài chính 2015, Seagate dự kiến kết hợp dòng sản phẩm SSD và các dòng bộ điều khiển SSD này để tạo ra doanh thu ít nhất 150 triệu USD và ảnh hưởng phần nào tới biên lợi nhuận thuần của công ty với mức suy giảm biên lợi nhuận hoạt động trong khoảng 30 - 40 triệu USD. Khi Seagate thúc đẩy hiệu ứng cộng lực trong vận hành và đưa công nghệ SSD và danh mục sản phẩm của mình, công ty dự kiến đóng góp của bộ phận kinh doanh SSD vào lợi nhuận hoạt động sẽ trung tính hoặc dương từ năm tài chính 2016 trở đi.

Giao dịch này được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào quý ba năm 2014, với điều kiện đáp ứng được các điều kiện hoàn thành theo thông lệ và nhận được những phê duyệt cần thiết của cơ quan quản lý nhà nước, bao gồm những điều kiện của luật chống độc quyền Hart-Scott-Rodino.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước