Security World 2014: Bảo mật thông tin trước những thách thức mới

Quang Fát-Thứ tư, ngày 19/03/2014 16:58 GMT+7

Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014 (Security World 2014) lần này với sự góp mặt của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh bảo mật tham dự đã đem lại những thông tin quý báu, giúp các tổ chức doanh nghiệp xây dựng và triển khai chiến lược an toàn thông tin có hiệu quả nhất.

Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014 là sự kiện do Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật – Bộ Công an, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Việt Nam (VNCERT) – Bộ Thông tin và Truyền thông; Ban Cơ yếu Chính phủ - Bộ Quốc phòng; Hiệp hội Internet Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 18 và 19/3.

‘ Security World 2014 giúp các tổ chức doanh nghiệp định hướng xây dựng và triển khai chiến lược an toàn thông tin có hiệu quả nhất.

Được tổ chức hàng năm tại Việt Nam qua 8 kỳ từ năm 2007 đến nay, Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về an ninh bảo mật đã trở thành diễn đàn thường niên có uy tín về an toàn bảo mật thông tin (BMTT), tạo được tiếng vang trong cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT). Cuộc hội thảo chính là cơ hội cho các nhà lãnh đạo CNTT, an toàn thông tin (ANTT) và chuyên gia CNTT cùng gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm, và cập nhất các giải pháp trong lĩnh vực BMTT nhằm xây dựng chiến lược an toàn, ANTT phù hợp.

Mặc dù bảo mật trong các doanh nghiệp hiện tại đã được quan tâm nhiều hơn, nhưng sự cố về mất an ninh thông tin vẫn có chiều hướng gia tăng và đi cùng với nó là các hệ lụy từ việc cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp bị đột nhập.

Ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc công nghệ và đối tác của Cisco Việt Nam nhận định, bất kỳ thiết nào có kết nối thì cần phải nghĩ ngay tới câu chuyện bảo mật. Mới đây, hệ thống TV, tủ lạnh có kết nối cũng đã bị tội phạm mạng nhòm ngó.

Một khảo sát của Cisco cũng chỉ ra rằng, có một số lượng lớn người sử dụng thiết bị di động bỏ qua các biện pháp an ninh để việc sử dụng thiết bị được cơ động. Bên cạnh đó, nguy cơ an ninh mạng đang gia tăng với một tốc độ chóng mặt.

‘ Ông Phan Thanh Sơn (phải), Giám đốc công nghệ và đối tác Cisco chia sẻ với báo chí - Ảnh: VNN

Theo ông Sơn, trước kia hacker tấn công mục tiêu thường để lại dấu vết với mong muốn người khác phát hiện ra, thậm chí còn lấy tên rất “kêu”. Song ngày nay, tội phạm mạng cố gắng ẩn nấp và thâm nhập sâu hơn trong các hệ thống để tìm cách phá hoại, ăn cắp dữ liệu… làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh nghiệp, tổ chức.

Với những phương thức tấn công mới của hacker, các chuyên gia cho rằng, tổ chức, doanh nghiệp cần phải gắn kết an toàn thông tin với mục tiêu tăng trưởng. Để an toàn, đòi hỏi doanh nghiệp phải có một hệ thống bảo mật đủ mạnh.

Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014 lần này với sự góp mặt của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh bảo mật tham dự đã đem lại những thông tin quý báu, giúp các tổ chức doanh nghiệp xây dựng và triển khai chiến lược an toàn thông tin có hiệu quả nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước