Siết chặt quản lý hoạt động trên Internet

Minh Xuân-Thứ năm, ngày 09/01/2014 10:57 GMT+7

Sáng 8/1, tại TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức hội nghị phổ biến nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp dịch vụ Internet.

Đây là văn bản pháp lý được kỳ vọng là sẽ siết chặt thông tin để tạo điều kiện cho môi trường Internet sạch và an toàn, phát triển trong thời gian sắp tới.

‘ Có hiệu lực từ 1/9/2013, nghị định mới chú trọng siết chặt quản lý trong các lĩnh vực game online, mạng xã hội, an ninh mạng…

Cụ thể, các hành vi lợi dụng Internet để giả mạo tổ chức, cá nhân phát tán thông tin giả mạo, sai sự thật sẽ bị cấm tuyệt đối; các nội dung xuyên tạc có nguồn gốc từ nước ngoài sẽ được giám sát chặt hơn. Nhiều điều kiện cũng được đưa ra như các doanh nghiệp cung cấp game online cần có ít nhất một máy chủ đặt tại Việt Nam để đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra.

Liên quan đến vấn đề bản quyền trên Internet, trang cá nhân trong các mạng xã hội chỉ được đưa thông tin chính mình, không được trích dẫn, tổng hợp tùy tiện thông tin từ các cơ quan báo chí…

Ngoài ra, nghị định cũng quy định cụ thể trách nhiệm quản lý cụ thể của bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Công an, trách nhiệm phòng chống thông tin độc hại từ Internet của các bộ Giáo dục và Đào tạo, bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước