Sony bán trụ sở tại Mỹ lấy tiền đầu tư

Thanh Tùng-Thứ bảy, ngày 19/01/2013 06:00 GMT+7

Sony vừa bán được trụ sở tại Mỹ với giá là 1,1 tỷ USD. Ảnh: Engadget.

Toà nhà của hãng sản xuất Nhật Bản tại thành phố New York (Mỹ) được bán với giá 1,1 tỷ USD cho công ty đầu tư bất động sản The Cherit Group.

Sau khi chi trả tất cả các khoản nợ và phí giao dịch khác, Sony dự tính sẽ thu lại được số tiền là 770 triệu USD. Nhà sản xuất Nhật Bản giải thích cho việc bán lại toà nhà trụ sở là bởi muốn "gia tăng nền tảng tài chính" và "cải thiện lượng tiền mặt của mình bằng cách lựa chọn các nhà đầu tư kỹ lưỡng, bán tài sản và tăng cường kiểm soát vốn lưu động".

Thương vụ sẽ được hoàn tất vào tháng 3 năm nay. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa với việc Sony phải dời sang nơi khác, hãng này đã thoả thuận được với chủ nhân mới của toà nhà để thuê làm trụ sở trong vòng tối đa là ba năm tới.

Theo Reuters, ngoài trụ sở ở Mỹ, Sony còn đang tính sẽ bán cả trụ sở ở Nhật mới chuyển về hồi cuối tháng 8. Gần đây, ông Kazuo Hirai, CEO của Sony, cho biết hãng sẽ tập trung vào mảng điện tử tiêu dùng, đặc biệt là điện thoại, máy tính bảng, máy chơi game để cạnh tranh với các đối thủ như Samsung và giành lại vị thế trên thị trường sau một thời gian dài thua lỗ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước