Sử dụng miễn phí biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam

Trần Quang/ VTV Online-Thứ năm, ngày 13/03/2014 17:38 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình tại Việt Nam Lê Nam Thắng cho biết biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam được sử dụng miễn phí trong hoạt động tuyên truyền, được công bố rộng rãi.

Sáng nay, 13/3, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo công bố Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất của Bộ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2013-2015 và công bố Biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 13/3, tại Hà Nội.

‘ Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình tại Việt Nam, Lê Nam Thắng trao đổi tại buổi họp báo - Ảnh: A.Q

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình tại Việt Nam Lê Nam Thắng cho biết biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam được sử dụng miễn phí trong hoạt động tuyên truyền, được công bố rộng rãi.

Biểu trưng này được lấy ý tưởng từ hình ảnh con mắt kết hợp với những dải màu. Đôi mắt chính là phương tiện giúp khán giả thưởng thức những chương trình truyền hình yêu thích. Ý nghĩa của dải màu là chất lượng truyền hình số Việt Nam hiển thị chân thực và rõ nét từng sắc màu.

Mẫu biểu trưng này có thể tải về từ địa chỉ trang thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông http://mic.gov.vn.

‘ Biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam. (Nguồn: mic.gov.vn)

Trong buổi họp báo sáng nay tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng và các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ đã trả lời và giải đáp nhiều thắc mắc của các doanh nghiệp, các nhà báo liên quan đến một số nội dung triển khai Đề án số hóa truyền hình Việt Nam như thời gian, cách thức dán Biểu trưng số truyền hình, việc tích hợp công nghệ số DVB-T2 vào các máy thu hình, công tác hỗ trợ hộ nghèo và cận nghèo, việc sử dụng hạ tầng hiện có của các Đài.

Tại họp báo công bố Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất của Bộ TT&TT giai đoạn 2013 – 2015 ngày 13/3, đại diện Cục Viễn thông nhấn mạnh, theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Nhà nước sẽ tạo điều kiện để người dân có điều kiện được xem truyền hình số.

Cụ thể, Nhà nước sẽ đầu tư khoản tiền 1710 tỷ đồng trích từ nguồn Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích để hỗ trợ cho những hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách được sử dụng Set top box (khi chuyển sang số hóa, các máy thu hình tương tự sẽ không thu được tín hiệu truyền hình số theo tiêu chuẩn DVB-T2 - PV).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước