Thách thức cho Facebook từ thương vụ Oculus

Thái Bảo-Thứ hai, ngày 07/04/2014 09:34 GMT+7

Thực tại ảo có trở thành một phần tất yếu của công nghệ tương lai như máy tính hay điện thoại di động như kỳ vọng của lãnh đạo Facebook hay không? Điều đó chưa ai dám chắc. Nhưng trước mắt Facebook đã đối mặt với nhiều thách thức không hề nhỏ.

Kể từ vụ thâu tóm Oculus, thị giá cổ phiếu của Facebook đã giảm từ mức 67,24 USD/cổ phiếu xuống 62.62 USD/cổ phiếu. Mức trượt giá đã lên đến 7%. Hoàn toàn trái ngược với tình hình sau thương vụ Whatsapp, không ít nhà đầu tư khi được hỏi tỏ ra nghi ngờ về tầm nhìn của ông chủ Facebook. Nhiều người tỏ ra không thích đeo chiếc kính kềnh càng khi ngồi trong nhà, đó cũng là tâm lý chung khiến TV3D vẫn chưa thực sự thành công trên thị trường thế giới.

Oculus không phải là một mạng xã hội, vì thế, nó không đe dọa trực tiếp lên thị phần hiện tại của Facebook. Điều đó, khiến người ta thêm lý do nghi ngờ về sự thành công của vụ kết hợp này.

Thêm nữa, ngay sau tin Facebook sở hữu Oculus, một số nhà phát triển game đã hủy bỏ các dự án làm trò chơi phù hợp với Oculus. Họ cho rằng Facebook không bao giờ biết cách làm game, và chỉ quan tâm đến con số người dùng thay vì chất lượng dịch vụ hay tương lai của cộng đồng.

Chưa hết, với Oculus, Facebook đối mặt với không ít cạnh tranh từ các đối thủ lớn, tiêu biểu là kính thông minh Google Glass.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin về vấn đề này trong Video dưới đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước