Tham quan nhà máy mới của Pagani

P.V (Biên tập)-Thứ ba, ngày 27/08/2013 11:00 GMT+7

 Mọi công việc sản xuất các mẫu xe của Pagani đều chuyền đến nhà máy mới trong khi trụ sở cũ trở thành văn phòng thiết kế, nghiên cứu và phát triển.

Nhà máy sản xuất siêu xe Pagani được đặt tại San Cesario sul Panaro, thành phố Modena nước Ý. Vào năm 2009 nhà máy chỉ có khoảng 40 người, trong đó 20 người làm việc tại nhà máy và 20 người khác phụ trách thiết kế và quản lý. Hiện nay nhà máy đã chuyển về địa điểm mới gần đó, còn nhà máy cũ sẽ trở thành văn phòng thiết kế, nghiên cứu và phát triển của Pagani.

Nhà máy hiện tại của Pagani bao gồm 2 tòa nhà. Hiện tại tòa nhà số 1 đang được sử dụng cho việc sửa chữa và nâng cấp các mẫu xe hiện có của Pagani. Ngoài ra đây cũng là nơi các kĩ sư của Pagani lắp ráp các bản mẫu của xe. Tuy nhiên Pagani có kế hoạch sẽ phá bỏ tòa nhà này và xây dựng lại một tòa nhà mới để làm phòng trưng bày hoặc bảo tàng xe của hãng.

‘ Trước đây từng là một nhà kho nhưng hiện tại tòa nhà số 2 đã được cải tạo thành tòa nhà thiết kế và kỹ thuật của Pagani với 2 đại sảnh, văn phòng ở phía trước và “căn phòng bí mật” ở phía sau.



Đại sảnh thứ nhất là nơi chứa các bộ phận của xe từ lớn đến nhỏ, trang thiết bị hiện đại để sơn xe và các căn phòng phục vụ cho việc phủ và đánh bóng các chi tiết bằng sợi carbon. Phía sau là “căn phòng bí mật”, đây là nơi các kĩ sư của Pagani sử dụng công nghệ đặc biệt để lắp ghép mui xe vào khoang lái.

‘ Đại sảnh thứ 2 có thể gọi là ước mơ của tất cả những người yêu xe. Không gian ở đây rất sang sủa, bao gồm 7 gian, là nơi lắp ráp và trưng bày những siêu xe của Pagani như Huayra và Zonda Revolution. Trên tường còn có những tấm ảnh và bìa tạp chí với sự xuất hiện các mẫu xe của Pagani.








Theo thống kê, ngoài 22 chiếc Huayra đã hoàn thành, hãng còn nhận được 90 đơn đặt hàng khác Trong đó có ít nhất 30 đơn đặt hàng từ Mỹ và 40 đơn đặt hàng khác đến từ châu Á, nơi có nhiều nhà sưu tập và yêu xe Pagani nhất thế giới. Một con số thú vị nữa là có đến 40% số người đặt hàng Pagani Huayra đã sở hữu chiếc Zonda danh tiếng. Hiện tại Pagani đang tập trung lắp ráp Huayra nhưng nếu nhận được đơn hàng Zonda đặc biệt, hãng cũng sẵn sàng chiều lòng khách hàng dù động cơ của Zonda không còn được sản xuất.

‘ Hiện tại số lượng nhân viên của Pagani đã tăng lên con số 77. Ước tính vào đầu năm 2014 khi nhà máy được xây dựng hoàn chỉnh sẽ có hơn 100 nhân viên làm việc ở đây. Với cơ sở vật chất mới, hãng Pagani hi vọng sẽ hoàn thành 42 chiếc Huayra vào cuối năm nay và đạt mục tiêu sản xuất được từ 40-45 xe mỗi năm.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước