Thanh toán online – Tại sao không?

Nguyễn Trang-Thứ năm, ngày 02/01/2014 00:40 GMT+7

 Nếu bạn là người bận rộn hay không có thời gian ở nhà để thanh toán đủ các loại tiền hoá đơn hàng tháng như tiền điện, cước phí di động hay mạng Internet? Thanh toán qua ngân hàng trực tuyến hay còn gọi là thanh toán online có thể sẽ là 1 giải pháp khá tiện lợi.

Với giải pháp này, người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác trên di động hoặc tại máy tính nơi làm việc, mọi nhu của họ sẽ được thực hiện nhanh chóng thay vì phải mất công đi rút tiền mặt hoặc ra tận bưu điện để thanh toán.

Công việc bận rộn, thường xuyên đi công tác, chị Trần Thu Trang, một nhân viên văn phòng hiếm khi về nhà sớm. Tuy nhiên, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình vẫn được chị thanh toán đầy đủ và nhanh chóng, từ tiền điện, tiền mạng Internet, chi phí bảo hiểm hàng tháng.

Chị Trần Thu Trang cho biết: “Một vài tháng gần đây, người ta đến thu tiền điện hoặc tiền bảo hiểm thì tôi thường xuyên không có nhà để có thể nộp tiền nên hôm sau phải mất công đến trực tiếp tại Sở Điện lực nộp tiền. Tôi thấy điều này rất bất tiện. Hình thức thanh toán online giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian”.

Còn với anh Vũ Văn Quỳnh, phố Bà Triệu, Hà Nội, thay vì đi ra ngoài mua thẻ điện thoại, ngồi 1 chỗ anh cũng có thể tự mình nạp được cước phí. Không chỉ cho mình, nhiều lúc, anh còn thanh toán giúp bạn bè trong trường hợp đột xuất.

Anh Quỳnh nói: “Khi bạn bè tôi đi công tác không mua được thẻ, tôi chỉ cần vài thao tác trên điện thoại là tôi có thể mua giúp được”

Thực hiện mọi dịch vụ thanh toán hoá đơn qua ngân hàng trực tuyến là tiện ích mà 1 số ngân hang đang thực hiện triển khai hiện nay. Người dùng có thể thao tác ngay trên chiếc điện thoại thông minh hoặc trên máy tính nối mạng Internet.

Người dùng chỉ cần đăng nhập trang chủ của ngân hàng, lựa chọn dịch vụ thanh toán, cung cấp mã số cá nhân hoặc số thuê bao di động. Mọi giao dịch ngay lập tức được thực hiện.

Đăng kí dịch vụ ngân hàng trực tuyến?

Nếu khách hàng muốn đăng kí dịch vụ này, trước hết, khách hàng phải có tài khoản ở ngân hàng, có đăng kí sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, sau đó đăng kí user và bắt đầu truy cập vào trang web của ngân hàng để thanh toán.

Khách hàng cần lưu ý gì khi thanh toán hoá đơn tiền điện qua ngân hàng trực tuyến?

: Nếu khách hàng muốn thanh toán tiền điện trực tuyến, nên chủ động báo cho bên điện lực và nhân viên thu tiền điện để khi họ đến chỉ cần xuất hoá đơn chứ không thu tiền mặt. Đồng thời, khách hàng cũng phải lưu ý ngày thanh toán tiền điện vì mỗi công ty điện lực sẽ có 1 ngày quy định thanh toán khác nhau.

Trường hợp khách hàng đã thanh toán nhưng chưa được xác nhận?

Trường hợp này cũng ít xảy ra. Nhưng nếu có, khách hàng có thể liên hệ với bên ngân hàng tra soát hoặc ra công ty điện lực kiểm tra.

Không chỉ thanh toán chi phí sinh hoạt trong gia đình, dịch vụ này còn đang được mở rộng để thanh toán vé máy bay, hoá đơn mua hang trực tuyến… Nhanh chóng và an toàn trong giao dịch, người bận rộn hay nhân viên văn phòng hoàn toàn có thể chủ động trong công việc của mình, hạn chế được rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước