Thêm bằng chứng khẳng định iPhone 5S sẽ có bảo mật vân tay

Hải Lê (dịch)-Thứ ba, ngày 10/09/2013 16:40 GMT+7

 Rất nhiều thông tin trước “giờ G” đều chỉ ra rằng, smartphone thế hệ thứ 7 của Apple sẽ được trang bị công nghệ bảo mật vân tay.

Vài tiếng trước khi iPhone 5S chính thức lộ diện tại sự kiện đặc biệt của Apple, một trang web Pháp đã đăng tải thông tin khẳng định rằng công nghệ bảo mật vân tay chắc chắn sẽ xuất hiện trên “siêu phẩm” smartphone được ra mắt lần này.

‘ Hướng dẫn sử dụng có đề cập tới nút Home có nhận dạng vân tay (Ảnh: Nowhereelse)

Cụ thể, trang mạng này đã đăng tải một bản thảo được cho là hướng dẫn sử dụng, đi kèm với mẫu sản phẩm iPhone 5S. Trên hướng dẫn sử dụng ấy có đề cập đến sự xuất hiện của cảm biến vân tay ở nút Home.

‘ Về cơ bản, iPhone 5S sẽ không khác so với iPhone 5 (Ảnh: Nowhereelse)

Trước đó vài giờ, từ nước Mỹ xa xôi, Wall Street Journal cũng đưa tin chắc nịch rằng công nghệ nhận dạng vân tay sẽ được tích hợp trên nút Home của chiếc iPhone thế hệ thứ 7 sắp ra mắt.

Những thông tin liên quan đến bảo mật vân tay bắt đầu xuất hiện hồi cuối năm ngoái sau khi “táo khuyết” chính thức mua lại công ty chuyên sản xuất công nghệ quản lý và nhận dạng vân tay có tên Authentec. Sau đó ít lâu, một bằng sáng chế của Apple cũng được văn phòng bản quyền Mỹ công bố. Bằng sáng chế có nội dung về công nghệ cho phép người dùng đăng nhập vào smartphone thông qua hệ thống nhận dạng vân tay.

Nếu tin đồn trở thành hiện thực, Apple sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong vấn đề bảo mật smartphone. Chắc chắn nhận dạng vân tay sẽ mang lại những hiệu quả tích cực hơn rất nhiều so với việc mã khoá kí tự thông thường.

Câu trả lời sẽ có trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của Apple, được tổ chức vào lúc 0h00-2h00 ngày 11/9 (giờ Việt Nam)!

VTV News sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện quan trọng của Apple này. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước