Thương hiệu Yahoo! đã đến hồi kết?

Quang Duy - Việt Linh (Trung tâm tin tức VTV24)-Chủ nhật, ngày 06/12/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Từng là gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ khi có lượng người dùng lớn nhất thế giới trong những năm 2000, ngày nay, thương hiệu Yahoo! đã mai một nhiều.

Theo Thời báo Phố Wall, Hội đồng quản trị của Yahoo! tuần này sẽ họp bàn về tương lai công ty. Một trong những kế hoạch sẽ được đưa ra thảo luận là khả năng bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi, gồm các website Flickr và Tumblr.

Hãng thông tấn Bloomberg đặt câu hỏi: "Nếu quyết định được đưa ra, đây có phải là hồi kết của thương hiệu vốn đã rất khó khăn trong nhiều năm nay?".

Vị thế của Yahoo bắt đầu lung lay khi Google và Facebook xuất hiện. Nhiều ý kiến cho rằng, Yahoo đã không tận dụng được lợi thế dẫn đầu và chậm cải tiến nên bị bỏ lại phía sau.

Ngay khi nhận chức, CEO Yahoo! - bà Marissa Mayer - đã tập trung hiện đại hóa các ứng dụng di động từ công ty này. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, ứng dụng Yahoo! Messenger được cách tân. Hãng tự tin rằng, với hơn 1 tỷ người dùng tương tác mỗi tháng, Yahoo! có khả năng vươn mình trở lại trong lĩnh vực Internet.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích vẫn bi quan cho rằng, không dễ để Yahoo! Messenger tạo cơn sốt ở thị trường nhắn tin di động, vốn đã có quá nhiều nhà nhà cung cấp.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive