Thương mại hóa sáng chế khoa học - công nghệ

Thúy Hằng-Thứ năm, ngày 26/12/2013 08:48 GMT+7

Chiều 25/12, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị tổ chức ký kết hợp tác thương mại hóa sáng chế, phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học - công nghệ.      

Sự kiện này là bước mở đầu trong việc hiện thực hóa mô hình thương mại hóa sáng chế và sàn giao dịch công nghệ “Sáng tạo Việt” theo phương pháp mới, thúc đẩy ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội.

‘ Các sản phẩm sáng chế được thương mại hoá. (Ảnh: chinhphu.vn)

Đây cũng là một phương thức truyền thông mới để đưa khoa học và công nghệ vào cuộc sống và được tiếp nối bằng một chuỗi các giải pháp thúc đẩy ứng dụng hợp tác thương mại hóa sáng chế, giải pháp công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc hỗ trợ kết nối các tác giả sáng chế “bắt tay” với DN và nhà đầu tư để chuyển giao công nghệ hiệu quả kinh tế.

Lễ ký kết hợp tác thương mại hóa sáng chế có ý nghĩa quan trọng với các tác giả sáng chế và nhà đầu tư. Đây là sự khởi đầu cho rất nhiều những hoạt động kết nối, thúc đẩy chuyển giao sáng chế và hiện thực mô hình thương mại hóa sáng chế và sàn giao dịch công nghệ, dưới sự chứng kiến của cơ quan quản lý, tạo được mối liên kết chặt chẽ để ứng dụng thực tế các kết quả nghiên cứu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước