Câu trả lời có lẽ nhiều người cũng biết, đó là do những quy định về an toàn khác nhau giữa các quốc gia. Tuy nhiên, ít người hình dung rõ về tác động của sự khác biệt này.
Ông Ralph Nader, Tổ chức ủng hộ an toàn xe hơi cho người tiêu dùng (Anh), cho biết: "Tại sao họ lại bán những chiếc xe cùng loại hay dưới những cái tên khác nhau nhưng lại kém an toàn hơn ở các thị trường như Brazil, Mexico hay ở các nơi khác? Lí do là vì các nhà sản xuất có thể né tránh các quy định về an toàn, vốn thường lỏng lẻo hoặc không tồn tại mà việc lắp đặt túi khí là một ví dụ. Điều này đã giúp nhà sản xuất áp đặt một tiêu chuẩn kép lên những mạng sống vô tội của người dân ở các nước thế giới thứ 3".
Một số nghiên cứu do Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu thực hiện đã chỉ ra mối liên hệ rõ ràng giữa tỉ lệ tử vong cao do tai nạn giao thông với những quốc gia có các quy định về an toàn xe hơi thấp.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!