Tìm kiếm xu hướng quản lý tần số tại Việt Nam

Việt Linh -Thứ hai, ngày 26/05/2014 17:40 GMT+7

Sáng 26/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức hội thảo quốc tế Thông tin vô tuyến khu vực châu Á tại Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ các nước trong khu vực nhìn nhận và giải quyết các thách thức liên quan đến các vấn đề phổ tần vô tuyến điện và quỹ đạo vệ tinh, đặc biệt là việc áp dụng hiệu quả các quy định thể lệ vô tuyến điện quốc tế trong công tác quản lý tần số vô tuyến điện.

‘ (Ảnh: ICT Press)

Từ ngày 27-30/5, hội thảo sẽ bàn về việc sử dụng phổ tần số vô tuyến điện ở cấp độ khu vực và thế giới, trao đổi các kinh nghiệm của các nước đối với vấn đề này, đặc biệt tập trung vào việc hướng dẫn đăng ký vị trí quỹ đạo vệ tinh, đăng ký các đài thông tin vô tuyến thuộc nghiệp vụ mặt đất qua việc khai thác các công cụ công nghệ thông tin được ITU phát triển. Các chuyên gia ITU sẽ phân tích, đánh giá và hướng dẫn xử lý những tính huống các nước đã gặp phải trong quá trình đăng ký tần số quốc tế với ITU để bảo vệ chủ quyền quốc gia về tần số và vị trí quỹ đạo vệ tinh.

Những kinh nghiệm được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo sẽ là những kinh nghiệm tốt đối với công tác quản lý tần số của mỗi quốc gia trong khu vực cũng như đối với các cán bộ, chuyên gia, kỹ sư đang điều hành, khai thác mạng vệ tinh, đăng ký tần số quỹ đạo vệ tinh và các đài thông tin mặt đất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước