TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

"Tin đồn" - Bí kíp truyền thông của Apple

Quỳnh AnhCập nhật 18:38 ngày 10/09/2014

Những chiêu thức truyền thông độc đáo của Apple đóng góp một phần không nhỏ cho thành công của iPhone nói riêng và các sản phẩm của hãng nói chung.

Theo trang tin Business Insider, Apple đã và đang áp dụng chủ yếu 2 chiến lược truyền thông. Một là sắp xếp cho các sản phẩm của hãng xuất hiện trong những chương trình truyền hình và phim ảnh. Hai là tạo ra tin đồn cho giới truyền thông.

Các chuyên gia công nghệ nhận định, nếu chiến lược quảng cáo sản phẩm theo cách một được đánh giá là hết sức cần thiết và cơ bản, chiến lược thứ hai của Apple chính là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt.

Apple một mặt tuyên bố giữ bí mật toàn bộ các quy trình tạo ra sản phẩm, giữ bí mật chi tiết của sản phẩm đến tận phút chót. Mặt khác, thỉnh thoảng táo khuyết dường như vô tình làm rò rỉ các thông tin hết sức thú vị về sản phẩm.

Mỗi khi có thông tin rò rỉ, ngay lập tức giới truyền thông đưa tin khắp các mặt báo và công chúng càng tò mò chờ đón sản phẩm của hãng hơn nữa. Sự chờ đợi dồn nén này vô hình chung tạo nên hình ảnh iPhone ra mắt như một “siêu phẩm” và đem lại hiệu quả vô cùng lớn với công chúng.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.