Tivi thông minh - Mục tiêu mới của tin tặc

Lê Tuyển-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 15:49 GMT+7

 Những chiếc Smart TV đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình trung lưu Việt Nam, nhưng cũng chính những chiếc TV này có thể trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc nhằm lấy cắp dữ liệu cá nhân của người sử dụng.

Đây là lời cảnh báo được nhiều chuyên gia công nghệ Mỹ đưa ra trong thời gian gần đây, nhưng có vẻ ở Việt Nam, câu chuyện đó vẫn chưa thực sự được quan tâm.

“Tôi thường xuyên đăng nhập vào các trang mạng xã hội hay xem phim, nhưng cũng không quan tâm lắm đến tính bảo mật của TV”, anh Vũ Văn Nam, Hà Nội nói.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, tin tặc có thể lợi dụng điểm yếu an ninh của Smart TV để khởi động webcam, kiểm soát các ứng dụng mạng xã hội và thậm chí ăn cắp dữ liệu của người sử dụng chỉ bằng một số thao tác đơn giản. “Các hacker có thể gửi đi những đường link mang mã độc hại, khi người sử dụng ấn chuột vào, chúng có thể chiếm quyền kiểm soát các tài khoản này và gây ra những hậu quả khó lường”, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng, BKAV cảnh báo.

‘ Ảnh minh họa


LG - một trong những hãng điện tử đang đứng đầu thị phần Smart TV tại Việt Nam cho biết, hiện hãng chưa ghi nhận trường hợp nào tại Việt Nam xảy ra tình trạng hacker tấn công. “LG Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào bị hacker tấn công, những tính năng tự động log out khỏi trình duyệt khi người dùng không sử dụng và tính năng bảo mật cho riêng người dùng sẽ giúp hạn chế tối thiểu hacker xâm nhập”, bà Hoàng Thị Chính, Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển LG Việt Nam nói.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, chưa bị tấn công, không có nghĩa là sẽ không xảy ra trong tương lai và trước khi có những phần mềm an ninh hữu hiệu dành riêng cho Smart TV, khách hàng cần có những kiến thức nhất định về bảo mật.

“Bằng những thao tác đơn giản như đăng nhập ra khỏi tài khoản, tắt TV khi không sử dụng hay thậm chí đơn giản là che webcam khi không cần dùng cũng là những biện pháp hữu hiệu cho người dùng”, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng, BKAV khuyến cáo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước