Đó là lý do không ít người Mỹ quay lưng với các cửa hàng mua sắm theo kiểu truyền thống. Thống kê mới nhất cho thấy, doanh thu bán lẻ trên toàn nước Mỹ trong dịp nghỉ lễ vừa qua đã sụt giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, trong khi các trung tâm mua sắm gặp khó khăn trong việc lôi kéo khách hàng thì doanh thu của mảng giao dịch trực tuyến lại tăng mạnh 22%. Đây là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong xu hướng mua sắm của người Mỹ.
Bên cạnh đó, việc không mất nhiều chi phí cho địa điểm mở cửa hàng, và nhiều ưu đãi về thuế cũng là những lợi thế cạnh tranh không nhỏ của các trang mua bán trực tuyến so với các trung tâm mua sắm.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.