Tuần lễ thông tin Khoa học Công nghệ 2013

Nguyễn Ánh -Thứ năm, ngày 26/09/2013 22:25 GMT+7

 Sáng 26/9, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tuần lễ Truyền thông Khoa học và công nghệ năm 2013.

Kịp thời phát hiện, quảng bá rộng rãi những kết quả nghiên cứu khoa học trong nước và thế giới, đẩy nhanh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống chính là giải pháp quan trọng để khoa học công nghệ thực sự trở thành động lực của sự phát triển kinh tế xã hội.

‘ Các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: VTV News

Để tăng cường hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ thì những vấn để lớn được chỉ ra hiện nay là phải làm tốt các chỉ tiêu về công bố quốc tế, về đăng ký sở hữu trí tuệ, chỉ tiêu về phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đầu tư cho khoa học. Chỉ tính riêng lĩnh vực khoa học ứng dụng trong nông nghiệp, khoa học nông lâm nghiệp của Việt Nam hiện chỉ đạt khoảng 30% giá trị gia tăng trong sản xuất, trong khi ở các nước tiên tiến là trên 80%. Những thông tin về khoa học công nghệ phải được công bố minh bạch và rộng rãi để người dân có thể hiểu và ứng dụng hiệu quả trong sản xuất và đời sống.

Trong năm qua, nhiều văn bản quan trọng cho phát triển khoa học công nghệ được ban hành, chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2010-2020, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XI, Luật Khoa học Công nghệ sửa đổi thay thế cho Luật năm 2000… những đổi mới này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển biến căn bản trong hoạt động khoa học công nghệ hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước