TV màn hình Full HD cận Tết bán tốt

Anh Vũ, Hải Mỹ-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 00:00 GMT+7

Vào các đợt khuyến mại, người tiêu dùng có thể mua được tivi với giá chỉ bằng một nửa. (Ảnh: Hải Mỹ)

Giá hợp lý, có thể chủ động bổ sung nguồn phim HD là những lý do loại TV này đang được chuộng, nhất là ở tầm màn hình 32 đến 40 inch.

Năm 2012, các mẫu TV màn hình HD, Full HD chiếm tới khoảng 80% lượng TV trên thị trường. Trong số này, nhiều model trang bị cổng USB cho phép chủ động bổ sung nguồn phim HD được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Một số model có cổng USB bán chạy là Samsung 32EH4003 và 40EH5000, Sony 32EX330, Toshiba 32PB200.

Các siêu thị từ trong Nam tới ngoài Bắc, TV bán chạy chủ yếu là 32 đến 40 inch, trong tầm giá 6 đến 10 triệu đồng. Ở kích cỡ này, nhiều người không quá chú trọng HD hay Full HD vì thông số kỹ thuật này chỉ thực sự quan trọng đối với những model có kích thước từ 40 inch trở lên. Theo lý giải của nhân viên siêu thị Nguyễn Kim, TV màn hình 32 đến 40 inch được chuộng do giá rẻ, hoặc người dân chỉ muốn mua thêm TV thứ hai trong gia đình.

Năm nay, TV LCD đang dần bị loại bỏ. Mặc dù cùng kích cỡ màn hình, TV LCD có giá thấp hơn LED từ 1 đến 1,5 triệu đồng nhưng phần lớn khách hàng vẫn thích chọn LED vì tiết kiệm điện, chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.

So với các năm trước, dịp này, giá TV không có nhiều biến động bởi mặt hàng này ngay từ khi ra mắt các hãng đã đề xuất mức giá thấp cho phù hợp với tình hình suy thoái kinh tế. Thêm vào đó, ngay đầu mùa mua sắm cuối năm, các hãng cũng đã có đợt giảm từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng cho một số model để kích cầu. Dịp sát Tết, rất ít model giảm giá, chủ yếu là các model của năm 2011, tuy nhiên, số này không nhiều còn các model của năm 2010 hầu như không còn trong kho của các siêu thị. Vì vậy, để mua được hàng giá tốt, người tiêu dùng chỉ còn trông chờ vào các chương trình khuyến mại của từng nơi. Ví dụ, tại một siêu thị điện máy ngoài Hà Nội, TV Sony HX750 giảm 22,9 còn 19,9 triệu đồng, thậm chí một số nới chỉ còn 17,9 triệu đồng. Một số chương trình còn giảm giá tới 50% mỗi sản phẩm, nhờ đó, nhân viên ở bán hàng ở một siêu thị ngoài Hà Nội cho biết, "những ngày có khuyến mại sức mua tăng gấp 3, 4 lần các ngày trong năm".

Nhiều siêu thị cho biết dù lượng khách tăng so với trong năm, song doanh số của họ vẫn chỉ bằng 40 đến 50% so với thời điểm giáp Tết năm trước. Đại diện siêu thị Topcare cho biết, trước Tết là thời kỳ cao điểm mua sắm TV nên nhiều hãng đều tập trung kích cầu thông qua giảm giá. Vì thế, dự kiến sau Tết Nguyên Đán giá sẽ không thể giảm được nữa, nếu có thì chỉ là một số chương trình khuyến mại từ các siêu thị.

Với những người thích xem phim, ca nhạc, việc chọn TV có cổng USB hoặc có kết nối Internet (Smart TV) là rất phù hợp. Một số model như LG 32LS3450 hay Samsung SH5000 được nhiều khách hàng lựa chọn vì khả năng đọc được nhiều định dạng file phim, nhạc. Còn nếu thích xem các chương trình truyền hình cáp/kỹ thuật số, bạn có thể chọn của các thương hiệu LG, Samsung vì tương tích với hầu hết các loại đầu thu kỹ thuật số. Ngoài ra, LG còn có dòng TV tích hợp luôn đầu thu, giúp tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, khi sử dụng TV tích hợp đầu thu, người dùng lưu ý đặt TV sao cho bắt được tín hiệu kỹ thuật số tốt nhất để cho hình ảnh sắc nét.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước