Ứng dụng vi mạch điện tử trong hệ thống giám sát container

Như Đỗ-Chủ nhật, ngày 03/08/2014 11:00 GMT+7

Lễ Ký thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: Vietnam+)

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra lễ công bố và ký kết hợp tác “Ứng dụng vi mạch điện tử trong hệ thống giám sát container”.

Buổi lễ do Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch thuộc Đại học Quốc gia Thành phố phối hợp với Trung tâm nghiên cứu triển khai thuộc Khu công nghệ cao Thành phố tổ chức. Đây là chương trình nằm trong khuân khổ phát triển Công nghiệp Vi mạch TP.HCM giai đoạn 2013 – 2020.

Thay vì dùng khóa thủ công, kết hợp với niêm phong như trước đây, khóa điện tử được sản xuất từ hệ thống vi mạch do Việt Nam sản xuất, đóng mở bằng thẻ, đồng thời cho phép kiểm soát vị trí, vận tốc, hành trình và trạng thái của các container thông qua mạng di động và hệ thống máy tính trung tâm.

Hệ thống vi mạch điện tử đặc biệt hữu ích cho công tác quản lý và giám sát container hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa tạm nhập tái xuất. Hệ thống giúp các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp vận tải nâng cao bảo mật, tăng hiệu quả trong công tác điều hành quản lý hàng hóa.

Trước đây, hệ thống vi mạch này cũng đã được ứng dụng để sản xuất các thiết bị như hộp đen giám sát hành trình xe ô tô, hộp đen xe máy, cảm biến áp. Sắp tới, công nghệ này được sử dụng phục vụ cho ngành điện như, hệ thống thông tin di động toàn cầu và điện kế điện tử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước