VCK Robocon Việt Nam 2013: Gấp rút trước giờ G

Minh Nguyễn - VTV News-Thứ hai, ngày 06/05/2013 15:30 GMT+7

 Sáng nay (6/5), 32 đội tuyển tham dự vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 đã có buổi thử sân cuối cùng trước khi giải đấu chính thức khai mạc vào ngày mai (7/5).

Thử sân là một công đoạn quan trọng trước khi bước vào thi đấu chính thức bởi lẽ sàn đấu của vòng loại khu vực có thể sẽ khác so với sân chuẩn của Chung kết toàn quốc. Và sự khác biệt này có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của robot các đội.

‘ Các đội tiết kiệm từng giây từng phút để thử sân (Ảnh: VTV News)

Thêm vào đó, thời gian thử sân của mỗi đội năm nay là khá ít do đó các thí sinh tỏ ra rất khẩn trương. Họ phải tận dụng từng giây phút quý báu được "chạy rốt-đa" trên sân để có thể khắc phục những vấn đề còn tồn đọng, giúp tối ưu hóa khả năng hoạt động của robot trước khi vòng Chung kết chính thức được khởi tranh.

‘ Lập trình cho robot tự động

Thực tế, mùa Robocon năm nay không chứng kiến quá nhiều sự chênh lệch giữa các đội chơi. Các bảng đấu khá đồng đều và rất khó đưa ra những dự đoán chính xác nhất về các đội có khả năng đi tiếp. Điều đó hứa hẹn sẽ mang đến cho vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 những trận thi đấu hấp dẫn, kịch tính và nảy lửa.

‘ Thử sân là một công đoạn rất quan trọng với các bạn thí sinh

Và cũng chính vì lý do kể trên mà đa số các đội đều tỏ ra khá thận trọng. Rất nhiều bạn thí sinh sau khi thử sân đã chủ động nán lại nhà thi đấu Tiên Sơn để nghiên cứu đối thủ. Một thí sinh thuộc đội chơi LH NVN EAGLE cho hay: "Năm nay các đội chơi có sức mạnh khá đồng đều, do đó không thể đánh giá thấp bất kì đối thủ nào".

‘ Sau khi thử sân, nhiều thí sinh đã nán lại trên khán đài để "trinh sát" các đội chơi khác

Tại vòng Chung kết, LH NVN EAGLE nằm ở bảng C với những DTU BIGBANG, Sao Đỏ Trường Sa và DTN-EX. Ngoài việc chú ý đến sức mạnh của những đối thủ đến từ các ngôi trường giàu "truyền thống" Robocon như Duy Tân hay Sao Đỏ, LH NVN EAGLE còn tỏ ra khá dè chừng với "lính mới" - TDN-EX (trường Trần Đại Nghĩa). Đại diện của đội chơi đến từ trường Lạc Hồng này cho hay: "TDN-EX không thật sự vượt trội ở vòng khu vực nhưng dường như họ đã lột xác khi bước vào vòng Chung kết. Các đối thủ đều không thể xem thường".

‘ Có đội chơi cẩn thận còn mang theo cả máy ghi hình để tiện nghiên cứu đối thủ

Sự cẩn trọng cũng là điều có thể thấy ở đội BKD-PTC thuộc trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. Một thành viên của đội cho hay: "Bảng H của chúng tôi tập trung rất nhiều đối thủ mạnh".

‘ Thầy Công cho hay: "ĐH Sư Phạm Kỹ thuật Hưng Yên không đặt nặng yếu tố hơn thua"

Trong khi đó, ĐH Sư phạm Kỹ Thuật Hưng Yên lại tỏ ra khá thoải mái. Đại diện cho các đội chơi của trường, thầy Công cho hay: "Đi thi Chung kết Robocon, dĩ nhiên đội nào cũng muốn đạt được kết quả tốt nhất có thể. Tuy nhiên, tâm trạng thoải mái của các thí sinh phải được coi trọng hàng đầu. Chúng tôi không đặt nặng vấn đề ăn thua mà chủ yếu muốn tạo cho sinh viên một sân chơi công nghệ, để các em có thể phát huy óc sáng tạo. 100% các bảng mạch điện tử đều do các em sinh viên tự nghiên cứu, tự thiết kế và chất xám của sinh viên được phát huy mới là điều mà chúng tôi quan tâm nhất trong cuộc thi này".

‘ Các đội ở khu vực chờ thử sân

Từ ngày mai (7/5) đến hết ngày 12/5, vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 sẽ chính thức khởi tranh và được tường thuật trực tiếp trên sóng của VTV2 từ 20h30-22h30 (riêng đêm Chung kết và trao giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của 3 kênh VTV1, VTV2 và VTV6). Mời Quý khán giả chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước