VCK Robocon Việt Nam 2013: Lộ diện 8 đội mạnh nhất

Minh Nguyễn - VTV News-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 07:12 GMT+7

 Đêm thi thứ 5, VCK Robocon Việt Nam 2013, đã xác định được 8 đội mạnh nhất bước vào vòng tứ kết của giải đấu. VTV sẽ tiếp tục gửi đến Quý khán giả những trận đấu gay cấn, hấp dẫn của Robocon trong đêm Chung kết được tổ chức vào tối nay (12/5).

Lạc Hồng tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch ở mùa Robocon năm nay khi có đến 3/4 đại diện được tham dự vòng knock out đều thành công trong việc giành vé đi tiếp. Vì mỗi đội chỉ phải thi đấu duy nhất một trận trong ngày hôm nay nên robot của các đội chơi đến từ ĐH Lạc Hồng có độ ổn định khá cao.

‘ Vòng knock out đã giúp xác định được 8 đội mạnh nhất giành quyền vào tứ kết

LH ET*, LH SEE, LH NVN EAGLE đều giành được những chiến thắng tuyệt đối trong khoảng thời gian chỉ trên dưới 1 phút. Trong số đó, có trận đấu mà đối thủ của họ thậm chí còn chưa giành được bất kì điểm nào.

Tuy nhiên, Robocon không phải là sân chơi giành riêng cho Lạc Hồng và BKD PTC của ĐH Bách Khoa Đà Nẵng đã khẳng định nhận định trên là đúng. Họ xuất sắc vượt qua LH TNT bằng một chiến thắng thuyết phục và kiêu hãnh tiến bước vào vòng tứ kết của giải đấu.

Ở một diễn biến khác, BKIT Không Độ - một đội chơi được đánh giá khá cao, đã bất ngờ để thua trước VTEC RTC của Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc. Với lối chơi chậm chắc được duy trì từ đầu mùa giải, VTEC RTC một lần nữa chứng minh rằng tốc độ không phải lúc nào cũng là yếu tố làm nên chiến thắng. Đôi khi, một cái đầu lạnh trong một trận đấu nảy lửa mới là chìa khóa dẫn tới thành công.

Thêm vào đó, theo thông tin mới nhất vừa nhận được, có vẻ như BKIT Không Độ của ĐH Bách Khoa TP Hồ Chí Minh đã tiến hành nâng cấp robot trước thềm vòng knock out. Và đó là một phần nguyên nhân khiến robot bằng tay của họ hoạt động không hiệu quả, dẫn tới trận thua trước VTEC RTC.

Ngoài ra, vòng tứ kết ở mùa robocon năm nay còn có sự góp mặt của những đội chơi rất xuất sắc khác như Sao Đỏ ĐT02, DTU TITAN và DTU POLLUX. Điều đó hứa hẹn Robocon sẽ ngày càng trở nên kịch tính hơn vào giai đoạn cuối.

Tối nay (12/5), các trận đấu ở tứ kết, bán kết và chung kết sẽ liên tục được tổ chức để chọn ra 2 đại diện của Việt Nam tham dự vòng Chung Kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới tại cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. Tiếp đến, Lễ bế mạc và trao giải của vòng Chung Kết Robocon Việt Nam 2013 cũng sẽ được tổ chức trong ngày.

‘ Lịch thi đấu cập nhật

VTV tiếp tục gửi đến Quý khán giả những diễn biến nóng hổi nhất của đêm Chung kết này thông qua buổi tường thuật trực tiếp từ 20h30-22h30 trên 3 kênh VTV 1, VTV 2 và VTV 6. Mời quý vị chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước