Viettel có vi phạm quy định quản lý thuê bao?

H.A-Thứ năm, ngày 04/04/2013 10:42 GMT+7

Ảnh: VT

 Viettel vừa gửi thông cáo đến báo chí khẳng định đơn vị này hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật trong việc cung cấp sim số.

Trước đó, hôm 3/4 nhiều cơ quan báo chí phản ánh tin bài về việc cơ quan chức năng phá án một nhóm người trộm cắp cước viễn thông trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, có chi tiết những chi tiết gây hiểu nhầm Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có sai phạm khi vi phạm quy định về quản lý thuê bao di động khi cấp cho một cá nhân lên tới hàng trăm SIM điện thoại di động. Viettel khẳng định hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật trong vụ việc này.

Theo thông tin được đăng tải trên báo chí, đối tượng Nguyễn Văn Long được đăng ký và đứng tên 550 SIM thuê bao di động trả sau của Viettel và việc này là sai quy định.

Trên thực tế, số SIM này được cấp phát trên cơ sở Hợp đồng Cung cấp và Sử dụng dịch vụ viễn thông được ký kết ngày 08/08/2012 giữa Công ty Viễn thông Viettel (Tập đoàn Viễn thông Quân đội) - Bên B và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Viễn thông Văn Long -Bên A - do Nguyễn Văn Long là Giám đốc. Như vậy, đây là số SIM thuê bao đi động trả sau được cấp phát cho một tổ chức, không phải cá nhân.

Một số cơ quan báo chí cũng đặt vấn đề về việc Viettel đã vi phạm “quy định hiện hành, mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 3 sim tại mỗi mạng di động”. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại cơ quan quản lý chưa có văn bản nào quy định về việc giới hạn số lượng SIM thuê bao di động trả sau được phép cấp phát cho mỗi cá nhân, tổ chức. Việc đặt câu hỏi như trên có thể do hiểu nhần quy định tại Điều 9, Thông tư Quản lý thuê bao di động trả trước số 04/2012/TT-BTTTT do Bộ TT&TT: “mỗi một cá nhân chỉ được sử dụng số chứng minh nhân dân, hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa ba (03) số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng thông tin di động. Trường hợp cá nhân là người đứng tên đại diện cho cơ quan tổ chức chỉ được sử dụng số chứng minh nhân dân, hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa một trăm (100) số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng thông tin di động.”

Trong vụ việc này Viettel đã thực hiện nghiêm túc các quy trình trong cấp phát SIM thuê bao di động theo đúng quy định của pháp luật và Bộ TT&TT.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước