Viettel, Intel và Dell cùng hợp tác

Ngọc Mai-Thứ năm, ngày 18/03/2010 23:25 GMT+7

Hôm 18/03, Viettel, Dell, Intel đã chính thức đạt được thỏa thuận hợp tác kinh doanh. Theo đó, Viettel sẽ chính thức phân phối máy tính xách tay mang thương hiệu Dell tại hệ thống bán lẻ của mình.

Với sự hợp tác này, người tiêu dùng Việt Nam có nhiều hơn nữa những cơ hội vừa trải nghiệm thế giới công nghệ máy tính, vừa được tận hưởng tiện ích của các dịch vụ viễn thông tiên tiến.


Theo ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc hệ thống bán lẻ Viettel: “Việc hợp tác với Dell là một trong những bước tiến quan trọng của chúng tôi nhằm xây dựng một hệ thống bán lẻ các sản phẩm công nghệ cao gắn liền với các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, chúng tôi không chỉ cung cấp một sản phẩm rời rạc mà là cung cấp một giải pháp toàn diện cho khách hàng, giúp họ có thể trải nghiệm công việc và cuộc sống cá nhân một cách sống động và thoải mái”.


Cũng nằm trong thỏa thuận nói trên, hệ thống Dell Kiosk sẽ được khai trương đồng loạt tại tất cả các siêu thị của Viettel. Dell Kiosk là khu trưng bày và bán lẻ trực tiếp các sản phẩm máy tính nhãn hiệu Dell mới nhất và cao cấp trên nền tảng vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel, từ những dòng sản phẩm phổ thông như Inspiron, Vostro đến những dòng sản phẩm cao cấp thời trang như Studio, Studio XPS, Adamo hay dòng máy tính Alienware chuyên nghiệp dành cho game thủ.


“Đây là một phần của kế hoạch phát triển 100 Dell Kiosk của Dell tại Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng cho máy tính xách tay ở khu vực Đông Nam Á chỉ sau Indonesia, với mức độ tăng trưởng cao mà theo dự đoán năm 2010 đạt khoảng 30% trong khi tỉ lệ người dân sử dụng máy tính xách tay còn thấp chỉ có 6%. Với hệ thống rộng khắp trên toàn quốc của Viettel, những sản phẩm từ phổ thông, cao cấp hay dành riêng cho game thủ của Dell sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng cả nước” - Ông Trần Đức Trung, Giám đốc bán hàng của Dell Việt Nam cho biết.


Như vậy, sau hơn 3 năm khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực điện thoại di động, Viettel đã chính thức đặt chân sang một lĩnh vực kinh doanh mới: Máy tính xách tay. Bước đầu, Viettel triển khai bán hàng tại 19 siêu thị trọng điểm và dự kiến trong thời gian tới sẽ mở rộng kinh doanh mặt hàng này tại hệ thống 110 siêu thị và hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel vẫn phân phối các dòng sản phẩm của hầu hết các hãng danh tiếng khác như: HP, Acer, Toshiba, Lenovo,... nhằm giúp cho khách hàng có nhiều hơn nữa những sự lựa chọn tùy theo nhu cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước