Viettel phổ cập hóa dịch vụ CNTT trên di động

LH-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 15:27 GMT+7

Để CNTT – VT thực sự hữu ích, phổ cập đến mọi ngõ ngách của cuộc sống, Viettel đang nỗ lực nghiên cứu đưa các ứng dụng CNTT – VT phục vụ nhu cầu rất đa dạng trong cuộc sống.

Ngày 16- 17/07/2014, Hội thảo Chính phủ điện tử E-Government lần thứ 12 được tổ chức tại Đà Nẵng với chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử: Hạ tầng thông minh, hành chính hiện đại, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp”

Hội thảo Chính phủ điện tử 2014 thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương (CQNN) cùng các đơn vị CNTT đầu ngành trên toàn quốc, đưa ra một bức tranh phát triển toàn cảnh chính phủ điện tử (CPĐT) tại Việt Nam; mở ra nhiều hướng đi mới trong việc ứng dụng CNTT – VT, đặc biệt là trên di động.

Hiện nay, Việt Nam đang trong lộ trình xây dựng chính phủ điện tử; chủ yếu trên nền ứng dụng web (E - Government) và đang có xu hướng dịch chuyển dần sang nền tảng di động (M - Government) với mục tiêu cung cấp dịch vụ cho người dân mọi lúc, mọi nơi. Để CNTT – VT thực sự hữu ích, phổ cập đến mọi ngõ ngách của cuộc sống, Viettel đang nỗ lực nghiên cứu đưa các ứng dụng CNTT – VT phục vụ nhu cầu rất đa dạng trong cuộc sống.

Viettel đang góp phần di động hóa công tác điều hành của cơ quan nhà nước, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho cả cơ quan quản lý nhà nước như: ứng dụng Quản lý văn bản, lịch họp, phân tích dự báo số liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành trên iPad/smartphone cho chính phủ.

‘ Hình minh họa

Ngoài ra, với mô hình cung cấp dịch vụ công mọi lúc mọi nơi mà Viettel đưa ra, các CQNN sẽ cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân trong tất cả các hoạt động từ đăng ký dịch vụ, nhận kết quả xử lý hồ sơ cho đến thanh toán phí sử dụng dịch vụ, hoặc các hoạt động phản hồi ý kiến tới CQNN…

​Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội chia sẻ: “Việc chuyển dịch sang chính phủ điện tử trên nền tảng di động được nhìn nhận là một giai đoạn tất yếu nhằm tối ưu và nâng cao hiệu quả điều hành của Chính phủ, tăng cường lợi ích của người dân/doanh nghiệp”.

Đối với doanh nghiệp và người dân, tính đến nay, Viettel đã có một số thành tựu, kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ CNTT - VT trên nền di động như: Phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến trên tablet phục vụ nghiệp vụ bán hàng cho cán bộ công nhân viên Vinamilk; Ngân hàng di động - Bankplus; Dịch vụ Giám sát p hương tiện vận tải; Thanh toán qua thẻ; Ứng dụng di động (Ipad/Tablet) phục vụ công tác khám chữa, điều trị bệnh…

Những con số ấn tượng như: tốc độ tăng trưởng về di động và điện thoại thông minh ở mức cao trên thế giới, số lượng người dùng smartphone tăng nhanh trên 40%/năm, số lượng thuê bao di động (2G; 3G) khoảng 132 triệu thuê bao… đã khiến Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng trong việc dịch chuyển cung cấp ứng dụng trên di động và nâng cao hiệu quả điều hành của cơ quan nhà nước, giúp người dân tiếp cận thông tin kịp thời, nhanh chóng và minh bạch.

Với mục tiêu làm bùng nổ thị trường CNTT tại Việt Nam bằng việc phổ cập hóa dịch vụ, đưa CNTT – VT vào mọi ngõ ngách của đời sống, Viettel đã mang đến những cách làm khác biệt: xây dựng và triển khai giải pháp ứng dụng/dịch vụ lĩnh vực CPĐT theo từng giai đoạn; lấy người dân là trung tâm để phục vụ và đáp ứng giao dịch công mọi lúc, mọi nơi; kết hợp các giải pháp với những lợi thế vượt trội: gần 240.000 km cáp quang, 57.000.000 thuê bao di dộng; hơn 56.000 trạm phát sóng di động, phủ tới từng thôn xã trên toàn quốc và mạng 3G lớn nhất Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước