Vòng 1/16 Robocon 2014: Bất ngờ và kịch tính

VTV Online-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 01:34 GMT+7

Những lá thăm may rủi đã mang tới những cuộc so tài hết sức hấp dẫn tại vòng 1/16.

Khác với mọi năm, tại VCK Robocon 2014, BTC đã tiến hành bốc thăm phân định các cặp đấu tại vòng 1/16. Điều này đã khiến sự bất ngờ, kịch tính của các trận đấu tăng lên đáng kể khi những đại diện góp mặt ở vòng này không thể biết trước đối thủ của mình là ai.

Và kết quả bốc thăm cụ thể như sau: Bảng A gặp Bảng B; Bảng C gặp Bảng E; Bảng D gặp Bảng F và Bảng G gặp Bảng H. Những lá thăm may rủi đã vô tình mang tới những kịch bản có lợi cho các đội đến từ ĐH Lạc Hồng khi 2 bảng đấu có 4 đại diện của trường này là bảng A và bảng H không phải gặp nhau. Và kết quả là sau đêm thi vòng 1/16, ĐH Lạc Hồng đã có tới 4 đội giành quyền vào thi đấu tại đêm chung kết xếp hạng.

Trong đêm thi vòng 1/16 VCK Robocon 2014 này, các cặp đấu được chú ý nhất chính là những cuộc đọ sức ở bảng D và bảng F khi các đội lọt vào tới vòng này đều tỏ ra khá cân tài cân sức. Và sân chơi Robocon một lần nữa cho thấy sự khắc nghiệt khi những đối thủ được đánh giá cao hơn, chưa chắc đã là đội có thể giành chiến thắng chung cuộc.

VJC đến từ ĐH Công nghiệp Hà Nội – đội nhất bảng D, đã thể hiện một phong độ vô cùng thuyết phục tại vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của họ ở vòng knock-out là SKH-FIREWIN – không phải một đội được đánh giá quá cao, tuy nhiên, chính đối thủ “dưới cơ” này mới là người giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết của giải đấu.

Điều tương tự cũng đã xảy ra với trường hợp của cặp đấu giữa DTU-CMU1 và SPK-VEGA khi đại diện của ĐH Duy Tân – chỉ xếp thứ hai ở vòng bảng nhưng cũng đã giành chiến thắng trước đối thủ vốn là đội nhất của một bảng đấu khác.

Kết quả chung cuộc, 8 đội tuyển giành quyền vào thi đấu tại đêm chung kết xếp hạng và trao giải gồm có: LH-Q, LH-NVN, SPK-FIREWIN, DTU-TITAN, LH-112, UNETIDT21, DTU-CMU1 và LH-DCN.

Độc giả quan tâm có thể theo dõi lại toàn bộ diễn biến vòng 1/16 của VCK Robocon 2014 qua VIDEO sau:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước