Windows 7 sẽ phổ biến hơn Windows 8?

-Thứ hai, ngày 01/10/2012 09:58 GMT+7

Theo một điều tra mới được công bố, hệ điều hành mới của Microsoft chưa thực sự thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng toàn cầu.

Trong số khoảng 50.000 người tham gia điều tra trên forum ForumWindows8.com, 53% người đã cho biết, họ thích sử dụng hệ điều hành Windows 7 hơn là Windows 8. Nền tảng Windows 8 đã được Microsoft cung cấp bản dùng thử cho người dùng trong hơn hai tháng qua nhưng chỉ chiếm được sự quan tâm của 25% người tham gia điều tra.
“Mặc dù Windows 8 Beta đã được Microsoft giới thiệu với kỳ vọng thu hút được người dùng, tuy nhiên, thật không may mắn là người dùng lại tỏ ra thờ ơ với nền tảng này”, một khách hàng của Microsoft chia sẻ trên ForumWindows8.
Theo đánh giá của nhiều người dùng trên ForumWindows8.com, một tính năng của Windows 8 làm giảm uy tín của nền tảng này đối vơi sngười dùng chính là giao diện, ban đầu được biết đến là Metro, nhưng đã được đặt lại tên là Mordern UI sau khi Microsoft nhận được thông tin dọa sẽ kiện hãng này về việc sử dụng thương hiệu Metro trái phép của một công ty ở Đức.
Những người dùng thử Windows 8 cho biết, giao diện Metro của Windows 8 rất tươi vui và sống động. Nhưng khi thử qua mới thấy có nhiều điểm chưa thực sự làm hài lòng người dùng. Ví dụ, các biểu tượng shortcut rất khó dùng, thậm chí có lúc tự dưng biến mất và làm cho quá trình thiết lập các tùy chỉnh trong máy tính trở nên lộn xộn. Chỉ 21% những người tham gia điều tra cho biết, họ cảm thấy thú vị với giao diện này.
Bên cạnh đó, mức giá của sản phẩm mới của Microsoft cũng được người dùng quan tâm (35%). Nhiều người cho rằng, mức giá cho phiên bản này sẽ nằm trong khoảng 200 USD. “Đây là mức giá quá cao”, các thành viên trên ForumWindows8 nhận xét.
25% số người tham gia điều tra cho biết, vấn đề tương thích là mối quan tâm lớn nhất của họ. Bản Windows 8 dùng cho PC và máy tính bảng sử dụng chip Intel hay AMD có thể chạy được các ứng dụng ở những phiên bản trước của Windows, tuy nhiên, bản Windows RT chạy chip ARM sẽ không làm được điều đó.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước