World Wide Web đã thay đổi cuộc sống như nào?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 09:44 GMT+7

World Wide Web (WWW) vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 25 của mình. Hãy xem phát mình công nghệ này đã thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào?

1. Rút ngắn thời gian tranh luận

Nhờ có công cụ tìm kiếm web, Siri và Google Now, các câu hỏi đố và tranh luận về một vấn đề có thể được giải quyết trong một vài giây.

2. Thời tiết

Bạn không cần phải xem chương trình dự báo trên truyền hình hay cập nhật thông tin thời tiết trên web, chỉ cần kiểm tra ứng dụng Thời tiết trên điện thoại của bạn, bạn đã có thế có được câu trả lời.

3. Sự nổi tiếng

Bất cứ ai cũng có thể trở thành một siêu sao quốc tế nhờ vào YouTube.

4. Lạc đường

Với sự tiến bộ của công nghệ, bạn sẽ không bao giờ phải hỏi đường hoặc sợ bị lạc đường. Google Maps và các ứng dụng liên quan đến chỉ đường sẽ là người bạn đồng hành của bạn trong mỗi chuyến đi.

5. Mua sắm

‘ Lang thang vào một trung tâm mua sắm hay cửa hàng quần áo thời trang đã trở thành việc làm trong quá khứ. Trong năm 2013, người Mỹ đã chi gần 270 tỷ USD vào việc mua sắm online . Con số này tăng từ 15-20% mỗi năm.

6. Mua vé máy bay, tàu hỏa và xe ô tô

Các đại lý du lịch tại địa phương có thể sẽ không còn nhiều thời gian để tồn tại. Theo thống kê từ eMarketer, năm 2012, 7 trong số 10 khách du lịch cho biết, họ đặt phòng và vé máy bay trực tuyến.

7. Làm việc

Bạn không còn cần phải nói chuyện nhiều với đồng nghiệp hoặc thậm chí là gặp họ bởi công nghệ hiện đại cho phép người ta liên lạc với nhau thông qua email, tin nhắn và phần mềm truy cập từ xa.

8. Chăm sóc y tế

Ngày nay, bạn có thể liệt kê các triệu chứng sức khỏe lên trên các website về sức khỏe như WebMD hoặc MayoClinic.org…, bạn sẽ có được những tham khảo quý báu.

9. Tin tức

‘ Việc cập nhật tin tức không chỉ có nghĩa là bạn phải ngồi hàng giờ trước tivi. Công nghệ phát triển cho phép bạn cập nhật tin tức thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác như smartphone, máy tính bảng… ở mọi lúc, mọi nơi.

10. Hẹn hò

Hơn 40 triệu người Mỹ đã gửi hồ sơ đến các trang web hẹn hò trực tuyến như Match.com và eHarmony. Bạn đã từng hẹn hò theo hình thức này chưa?

11. Gian lận

Đối với trẻ em có nghĩa là sao chép lại từ Wikipedia. Đối với thanh thiếu niên, chúng đã tải phim ảnh và âm nhạc từ các trang web mà không mua bản quyền.

12. Tìm việc

‘ Theo một cuộc khảo sát do Beyond.com tiến hành, hơn 90% người đi tìm việc đã tìm việc làm dựa trên những thông tin đăng tải trên Internet.


13. Ngôn ngữ

Bây giờ bạn đã thành thạo trong hàng chục ngôn ngữ nhờ vào các dịch vụ như Google Translate và Bing Translator.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước