2009 – Năm khó của ngành video game

LH (Theo Reuters)-Thứ ba, ngày 17/11/2009 16:55 GMT+7

Công ty nghiên cứu thị trường NPD cho biết, doanh số bán các thiết bị và phần mềm video game tại Mỹ trong tháng 10 vừa qua tiếp tục giảm 19%. Mức sụt giảm liên tiếp trong doanh thu đã cho thấy thời kỳ khó khăn nhất mà lĩnh vực giải trí này đang phải trải qua.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận đinh, ngành công nghiệp giải trí video game đang phải trải qua một năm đầy khó khăn khi khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu, người dân phải dè dặt hơn trong các khoản chi tiêu.

Thậm chí, ngay cả khi các nhà sản xuất cắt giảm giá của các thiết bị chơi game cầm tay thì tình hình vẫn không có gì thay đổi, bằng chứng là doanh số bán phần cứng video game trong tháng 10 tại Mỹ giảm 23%.
“Rõ ràng là người dùng vẫn chưa thực sự quan tâm trở lại với mặt hàng này. Nền kinh tế vẫn tiếp tục hỗn loạn, tỷ lệ thất nghiệp chưa có dầu hiệu giảm”, ông Michael Pachter, chuyên gia phân tích tại Wedbush Morgan nhận định.
Theo thống kê mới nhất, Nintendo Wii trở lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các thiết bị chơi game bán chạy nhất, tiếp sau đó là Sony PlayStation 3. Trong tháng 10, tại thị trường Mỹ, Wii bán được 507.000 chiếc, PS3 xếp sau đó với 321.000 chiếc được bán trên thị trường.
Sony cho biết, PS3 là thiết bị chơi game duy nhất có mức tăng trưởng đều hàng năm. Tuy nhiên, Nintendo tỏ ra rất lạc quan vào khoảng thời gian từ nay đến hết năm, phủ nhận thông tin cho rằng, nhu cầu về thiết bị cầm tay Wii và DS đang giảm dần.
“Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của chúng tôi trong tháng 11 và 12 đang được thực hiện rất tốt đẹp. Mùa mua sắm đang tới, điều đó có nghĩa người dùng bắt đầu mở “hầu bao” chi tiêu”, ông Reggie Fils-Aime, một quan chức của Nintendo cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước