25 triệu khách hàng SONY bị đánh cắp dữ liệu

Thanh Thuỷ-Thứ tư, ngày 04/05/2011 09:00 GMT+7

Hãng điện tử Sony vừa chính thức công bố về cuộc khủng hoảng an ninh mạng internet, theo đó 25 triệu người sử dụng hệ thống trò chơi máy tính của hãng điện tử này đã bị đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Sony cho biết, họ đã phát hiện ra các cuộc tấn công vào mạng trò chơi giải trí trực tuyến vào ngày 2/5. Vi phạm này cũng đã dẫn đến việc lấy trộm 10.700 hồ sơ ghi nợ của khách hàng từ Áo, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và 12.700 số thẻ tín dụng.

Sony cũng cho biết, đã có 24,6 triệu người sử dụng đã bị đánh cắp tên, địa chỉ, email, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và nhiều thông tin khác trong máy chủ của họ từ năm 2007.
Sự cố mạng PlayStation đã tạo ra cuộc điều tra của chính quyền Bắc Mỹ và châu Âu, nơi mà 90% khách hàng sử dụng mạng này có thể tải các phần mềm trò chơi.
Anh Chisato Tezuka, Kỹ sư công nghệ thông tin nói: “Những người sử dụng đều biết rằng, Sony - một công ty với mạng lưới rộng lớn toàn cầu, không thể để mất thông tin cá nhân được”.
Bác sĩ Norikazu Hashimoto: “Như bạn vẫn nhớ, nó giống như tình hình của Toyota, tôi nghĩ sự việc nên được thông báo nhanh hơn và họ cần phải có những biện pháp quyết liệt. Nếu không sẽ tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ về hình ảnh công ty họ”.
Hãng điều hành Sony đã lên tiếng xin lỗi và cho biết, họ đang khởi động lại mạng PlayStation với độ bảo mật cao, đồng thời cung cấp những nội dung liên quan miễn phí cho khách hàng. Sony cũng sẽ áp dụng những biện pháp cần thiết để ngăn chặn những cuộc tấn công tương tự vào mạng lưới PlayStation, với hy vọng lấy lại hình ảnh của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước