8 ứng dụng được chọn thử nghiệm trên Zing Me

PV-Thứ tư, ngày 13/04/2011 21:14 GMT+7

8 ứng dụng xuất sắc nhất từ cuộc thi viết ứng dụng sử dụng OpenSocial sẽ được chạy thử nghiệm trên mạng xã hội Zing Me. Các ứng dụng chạy thử nghiệm trong 1 tháng từ 11/4 đến 10/5/2011 trên trang http://me.zing.vn/apps/osapp.

Cuộc thi viết ứng dụng sử dụng OpenSocial do mạng xã hội Zing Me phát động nhằm khuyến khích các nhà phát triển trẻ sáng tạo ra những ứng dụng phục vụ người dùng mạng xã hội. Ban tổ chức đã nhận được 70 ứng dụng dự thi với nhiều ý tưởng sáng tạo và có sự đầu tư chu đáo của các nhóm sinh viên, nhóm lập trình và các công ty. Trong số đó, 8 ứng dụng xuất sắc nhất được chọn chạy thử nghiệm trên mạng xã hội Zing Me.

Hầu hết các nhóm tham gia viết ứng dụng đều đến từ khoa công nghệ thông tin của các trường đại học nên những ứng dụng dự thi đều khá thiết thực và bổ ích cho người dùng sinh viên. Mục tiêu của nhóm sinh viên SEDEV trường ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM khi xây dựng ứng dụng Phòng trọ sinh viên nhằm góp phần giải quyết bài toán nhà trọ cho hơn 220.000 sinh viên và 330.000 công nhân trên địa bàn TP.HCM. Nhóm còn dự định tìm nhà tài trợ và liên kết với Hội Sinh viên TP.HCM và Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM để triển khai chương trình bài bản với quy mô lớn hơn.
Nhóm lập trình viên TBSB trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đem đến ứng dụng Học tiếng Anh trên mạng xã hội khá thú vị với hình thức vừa học vừa chơi thông qua các trò chơi nhẹ nhàng, hình ảnh chi tiết, rõ ràng và chủ đề thông dụng.
Các nhóm còn lại đem đến các ứng dụng có thể giúp sinh viên giải trí lành mạnh trên mạng xã hội sau những giờ học căng thẳng như Vi vu vui vẻ – chinh phục 64 tỉnh thành Việt Nam (nhóm Magik), Tachtach – chụp hình bằng webcam và hiệu chỉnh vui nhộn (nhóm Khối lập phương), World of bands – Quản lí và xây dựng ban nhạc (nhóm P&N), Happy City – xây dựng thành phố ảo (nhóm sinh viên Phoenix trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM), Sàn đấu giá – đấu giá vật phẩm thật bằng tiền ảo (nhóm Việt Game).
Sau một tháng chạy thử nghiệm, những ứng dụng thu hút được nhiều người sử dụng và có mức độ ổn định cao sẽ được nhận phần thưởng có giá trị từ Zing Me. Tổng giải thưởng dành cho các ứng dụng xuất sắc là 115 triệu đồng, trong đó giải nhất 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng và 3 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng.
Ông Vương Quang Khải – Phó Tổng Giám đốc VNG, phụ trách mạng xã hội Zing Me cho biết: “Định hướng phát triển của Zing Me trong thời gian tới là mở cửa cho các lập trình viên sáng tạo phần mềm phục vụ cộng đồng. Những ứng dụng đoạt giải sẽ có cơ hội được hợp tác và chia sẻ quyền lợi cùng mạng xã hội Zing Me để đưa vào khai thác sử dụng. Năm 2011 sẽ là năm bùng nổ của thị trường ứng dụng trên mạng xã hội và đây sẽ là thị trường màu mỡ cho các nhà cung cấp nội dung. Cuộc thi là cơ hội để các nhóm lập trình góp phần tạo thêm kho ứng dụng phong phú phục vụ nhu cầu giải trí, làm việc, giao tiếp dành cho người dùng Internet Việt Nam”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước