Amazon chen chân vào thị trường game trực tuyến

VT-Thứ tư, ngày 08/08/2012 15:00 GMT+7

Công ty bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon vừa gây bất ngờ cho giới công nghệ khi tuyên bố tham gia vào thị trường game trực tuyến, lĩnh vực Amazon chưa có bất cứ kinh nghiệm nào.

Theo Cnet, game trực tuyến đầu tiên mà Amazon phát hành sẽ được chơi trên Facebook tựa là Living Classics.

Cụ thể đây là game được thiết kế đơn giản với chủ đề văn học với các hình ảnh minh họa giống như một cuốn truyện tranh cổ tích, được chuyển thể từ các nhân vật trong bộ phim hoạt hình. Living Classics do Amazon Game Studios, một bộ phận chuyên sản xuất game ới được Amazon thành lập sản xuất.

Người chơi được trình diễn bằng nhiều hình ảnh minh họa về các phong cảnh đơn giản được dựa trên các sách kinh điển. Để có điểm bằng tiền giấy hoặc bằng xu, người chơi phải nhanh tay lẹ mắt bấm hoặc click vào các vật thể đang di chuyển trên màn hình.
Living Classics có các cấp độ chơi dựa vào các cậu truyện rất quen thuộc như Alice ở xứ sở thần tiên, Phù thủy xứ Oz, Vua Arthur và nhiều chủ đề chung khác như cướp biển hay ngôi nhà có ma.
"Amazon Game Studios là chính xác những gì như tên gọi - một đội ngũ mới tại Amazon tập trung vào sáng tạo các game sáng tạo, thú vị và được làm kỹ lưỡng”, một thông báo trên trang mới games.amazon.com cho biết. Hiện Amazon Game Studios vẫn đang tiếp tục tuyển dụng nhiều thêm vị trí để có hoàn thiện bộ máy nhân lực.
Theo các nhà phân tích, gia nhập thị trường game trực tuyến được đánh giá là bước đi đầy mạo hiểm của Amazon khi công ty có trụ sở tại Seattle này không có bất cứ một kinh nghiệm nào về sản xuất game.
Để có thể thành công tại lĩnh vực đầy mới mẻ này, Amazon phải cạnh tranh với Zynga, công ty được coi là bất khả đối trong thị trường game trực tuyến với hàng loạt game đã đi vào huyền thoại như: Farmville (Làng nông trại) và Words With Friends (Trò chơi ô chữ) và rất nhiều sản phẩm khác.
Tuy nhiên, mạng lưới khách hàng rộng lớn và trung thành cùng hàng triệu tài khoản đang hoạt động được coi là lợi thế không nhỏ giúp Amazon chiếm lĩnh thị phần game trực tuyến. Ngoài ra, Amazon cũng có thể tập trung bất kỳ game nào để xây dựng cho người sử dụng các máy tính bảng Kindle.
"Vẫn còn một khoảng trống thị trường rất lớn cho những công ty mới gia nhập lĩnh vực game trực tuyến. Amazon biết rất nhiều khách hàng của mình ưa thích các game trực tuyến. Chúng tôi tin tưởng có thể sản xuất được nhưng game giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời", một phát ngôn viên của Amazon cho biết.
Tin bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước