Amazon sản xuất smartphone?

VT-Thứ hai, ngày 09/07/2012 15:00 GMT+7

Theo Bloomberg, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon đang có kế hoạch sản xuất một mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android dự định vào quý 4 năm 2012 nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple.

Cụ thể, Bloomberg cho biết, Amazon đang đàm phán trực tiếp với tập đoàn chuyên sản xuất phần cứng Foxconn (hãng sản xuất các mẫu iPhone) để sản xuất mẫu smartphone riêng của hãng. Để tạo ra sự khác biệt và tăng tính cạnh tranh so với các mẫu điện thoại thông minh hiện có trên thị trường theo nhiều dự đoán smartphone của Amazon sẽ chạy trên hệ điều hành Android phiên bản mới nhất của Google.
Bên cạnh đó, Amazon có khả năng xây dựng kho Amazon Appstore các ứng dụng và nội dung tương tự iStore của Apple để hỗ trợ khách hàng khi sử dụng. Đặc biệt theo Bloomberg, mẫu smartphone này có khả năng tùy biến để tương thích với tất cả các bộ phim, đĩa nhạc và sách điện tử ebook của Amazon.
Để tránh các kiện tụng về bản quyền công nghệ trên mẫu smartphone tương lai, Amazon được cho là đang tìm cách bổ sung cho chiến lược điện thoại thông minh của hãng bằng việc mua lại bằng sáng chế về công nghệ không dây. Điều này giúp Amazon có thể chống lại những cáo buộc về hành vi xâm phạm bản quyền.

‘ Mẫu điện thoại thông minh lõi kép mang thương hiệu Amazon Blaze

Ngoài ra, để tăng cường sức mạnh và bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ, Amazon còn tuyển dụng ông Matt Gordon làm quản lý cho việc đầu tư và mua lại bằng sáng chế của Amazon. Trước đây Matt Gordon là cựu giám đốc cấp cao của Intellectual Ventures Management LLC, công ty đang sở hữu hơn 35.000 bằng sở hữu trí tuệ.
Việc mua lại quyền sở hữu và tăng khả năng quản lý các bằng sáng chế sẽ giúp Amazon tự bảo vệ mình chống lại các vụ kiện cáo buộc sử dụng bất hợp pháp của công nghệ. Theo số liệu của Bloomberg, Amazon có liên quan đến 5 vụ tranh chấp liên quan đến công nghệ, cũng như 20 vụ tranh chấp công nghệ khác trong năm ngoái.
Chiến lược giá rẻ từng áp dụng và mang lại thành công rực rỡ cho mẫu máy tính bảng Kindle Fire nhiều khả năng được Amazon tiếp tục sử dụng cho chiếc lược giá của mẫu smartphone lần này. Tương tự như mẫu Nexus 7 của Google, mức giá mẫu smartphone của Amazon được dự đoán sẽ xoay quanh mức giá khoảng 200 USD.
Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về việc Amazon sản xuất smartphone xuất hiện. Từ tháng 11 năm ngoái, các nhà phân tích của công ty Citigroup cho biết hãng thương mại điện tử Mỹ đã bắt tay với Foxconn để phát triển điện thoại smartphone, và sẽ ra mắt trong quý IV/2012.
Theo đó, smartphone của Amazon sẽ có màn hình cảm ứng 4 inch, camera 8 megapixel, được trang bị chip Texas Instrument OMAP 4, camera 8 megapixel và hỗ trợ kết nối HSPA+ cho phép người dùng download và upload dữ liệu tốc độ cao.
Trả lời cho tin đồn về mẫu smartphone sắp ra mắt, Drew Herdener phát ngôn viên của Amazon đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước