Android thống trị thị trường hệ điều hành di động

LH (Theo PC World)-Thứ sáu, ngày 12/03/2010 14:56 GMT+7

Với tỷ lệ tăng trưởng 18% so với quý trước, đạt mức 42 triệu người dùng, hệ điều hành Android của Google đang thống trị thị trường hệ điều hành dành cho điện thoại di động.

Thống kê từ hãng comScore cho thấy, điện thoại thông minh vẫn được xem là công cụ dành cho công việc hơn là công cụ giải trí cho người dùng. Giới doanh nhân tiếp tục “để mắt” nhiều đến BlackBerry và các thiết bị chạy trên nền tảng Android hơn là iPhone của Apple.

Thời gian gần đây, các sản phẩm smartphone chạy trên hệ điều hành Android tạo được dấu ấn trên thị trường di động. Verizon đạt được mục tiêu giới thiệu rộng rãi điện thoại Motorola Droid và Google thu hút được sự quan tâm của người dùng tới sản phẩm Nexus One.
Theo số liệu từ comScore, nền tảng Android đã tăng được hơn gấp đôi thị phần so với với quý trước, từ 2,8% lên 7,1% tại thị trường Mỹ. Đứng thứ 2 trong top 3 hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất là Apple. Microsoft xếp ở vị trí thứ 3.

‘ iPhone được xem là công cụ dành cho giải trí hơn là công việc

Hiện tại, iPhone của Apple vẫn được coi là thiết bị mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, Apple đang phải đối mặt với vô số những khó khăn trong việc gia tăng thị phần của iPhone. Trong khi Apple làm đủ mọi cách để sản phẩm này gần gũi, thuận tiện với công việc thì trên thực tế, iPhone vẫn được xem là công cụ giải trí hơn là chiếc điện thoại thông minh dành cho công việc.
Trong khi đó, nền tảng Android cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mà họ mong đợi. Hơn thế nữa, các sản phẩm Android được phân phối thông qua tất cả 4 hãng cung cấp dịch vụ lớn nhất của Mỹ còn điện thoại thông minh iPhone do AT&T phân phối độc quyền. Điều này cũng quyết định đến thị phần của mỗi hãng.
Các thiết bị chạy trên hệ điều hành Microsoft Windows Phone 7 phải đến cuối năm 2010 mới chính thức có mặt trên thị trường. Điều này có nghĩa trong quý tới sẽ chỉ là cuộc chiến giữa Android và iPhone. Và dường như, cơ hội đang dành cho điện thoại Android.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước