Apple công bố gói dịch vụ “lưu trữ đám mây”

Anh Phương-Thứ tư, ngày 08/06/2011 08:00 GMT+7

Tập đoàn công nghệ số 1 thế giới Apple đã tiến thêm một bước trên con đường chinh phục những thành tựu mới nhằm giúp người sử dụng lưu trữ và tiếp cận với những dữ liệu của họ trên mạng Internet một cách dễ dàng hơn.

Hôm qua, Giám đốc điều hành của Apple, ông Steve Jobs đã quyết định trở về từ đợt điều trị bệnh để công bố gói dịch vụ đám mây iCloud. Đây là trung tâm dữ liệu thứ 3 của Apple được hoàn tất và cung cấp miễn phí tới người sử dụng.

Gói dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud hoạt động giống như một kho lưu trữ ảo. Với iCloud, từ nay người sử dụng sẽ có thể đồng bộ hóa tất cả các dữ liệu và ứng dụng của Apple trực tuyến thay vì phải kết nối với máy tính như trước đây. Gói dịch vụ đám mây miễn phí iCloud sẽ hoạt động xuyên suốt trên các ứng dụng của iPhone, iPad, iPod Touch, Mac hay PC.

Ông Ryan Nix, Nhà tư vấn công nghệ cao cấp Đại học Northwestern nói: “Nhiều người tỏ ra rất háo hức với dịch vụ này. Người ta không ngừng nói về gói dịch vụ lưu trữ đám mây ngay cả khi không biết thực sự nó có nghĩa là gì. Nhưng họ sẽ không cần thực sự quan tâm, bởi đơn giản từ nay họ sẽ có thể đồng bộ hóa mọi thứ giữa các thiết bị của họ”.

Một thành tựu quan trọng khác của iCloud là kho lưu trữ âm nhạc iTunes. Từ nay thông qua iCloud, người dùng sẽ có thể truy cập bất cứ bài hát nào mà bạn đã mua trước đây trên iTunes thông qua iPad, iPhone và iPod Touch. Phiên bản mới sẽ tự động đẩy chúng tới mỗi thiết bị iOS để đảm bảo lựa chọn đồng bộ của người dùng luôn được thực hiện.

Dự kiến, iTunes Cloud của Apple sẽ trở thành cạnh tranh với Google và Amazon trong lĩnh vực dịch vụ lưu trữ trên nền web.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước