AVG chính thức phát sóng truyền hình kỹ thuật số

Phương Mai-Thứ sáu, ngày 11/11/2011 21:01 GMT+7

Hôm nay (11/11), hệ thống truyền hình kỹ thuật số đa kênh của Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã chính thức phát sóng toàn quốc, sau hơn một năm phát sóng thử nghiệm.

Bấm nút phát sóng chính thức truyền hình AVG. (Nguồn: Internet)
Trên hệ thống truyền hình trả tiền của AVG, bước đầu khán giả truyền hình cả nước có thể xem 55 kênh, trong đó có những kênh quảng bá quan trọng của Đài Truyền hình quốc gia như VTV1, VTV3…, kênh truyền hình Thông tấn xã Việt Nam, các kênh của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, và các kênh của các Đài PTTH của các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương… AVG cũng phát sóng 8 kênh truyền hình có độ nét cao (chuẩn HD) và 5 kênh phát thanh.
Ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu: “Sau khi Thủ tướng có quyết định phê duyệt chương trình Truyền hình phát sóng đến năm 2020 và sau khi Quốc hội thông qua Luật Viễn thông thì một trong những yếu tố quan trọng là huy động các nguồn lực để phát triển mạng truyền dẫn phát sóng. Việc phát sóng chính thức truyền hình Nghe nhìn toàn cầu rất có ý nghĩa về mặt công nghệ, đáp ứng được nhu cầu hiện đại và yêu cầu chất lượng phát triển của nước ta là đến năm 2020, tất cả đều chuyển sang số hóa”.
Đến thời điểm này, AVG đã hoàn thành 2 hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình là truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh. Những công nghệ mà AVG sử dụng hiện nay đã được Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương công nhận là tiên tiến nhất thế giới. Đây cũng là Đài truyền hình đầu tiên ở châu Á thử nghiệm thành công và áp dụng trên diện rộng công nghệ này.
Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty Nghe nhìn Toàn cầu cho biết: “Mong muốn của AVG là mang lại nguồn lợi ích tinh thần cho mọi người, mọi nhà với chi phí hợp lý nhất và AVG quyết tâm nâng tầm công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực truyền hình có thể so sánh, ngang tầm với các công nghệ tiên tiến trên thế giới”.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng hệ thống truyền hình kỹ thuật số đa kênh của Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã chính thức phát sóng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước