Bảng tương tác điện tử: Giáo cụ đắc lực

Hương Thùy -Thứ ba, ngày 30/11/2010 08:00 GMT+7

Tấm bảng đen, viên phấn trắng là hình ảnh không thể thiếu trong các trường học khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, tại tỉnh Kuyavian-Pomeranian (Ba Lan), tấm bảng đen đã nhường chỗ cho một giáo cụ đặc biệt hiệu quả của thế kỷ 21, đó là tấm bảng tương tác điện tử.

Theo phản hồi của các học sinh, những tấm bảng tương tác điện tử đang mang lại rất nhiều hiệu quả. Tấm bảng vận hành như một máy vi tính, có màn hình cảm ứng và có thể được viết lên bằng những chiếc bút đặc biệt, hay thậm chí là các ngón tay.

Klaudia cho biết: “Chúng em có thể nhận được thông tin, và có thể tìm ra rất nhiều điều khác”. Còn cậu bé Bartek cũng cho rằng, tấm bảng này có rất nhiều công dụng. “Tấm bảng có nhiều công dụng thú vị như thể một máy vi tính vậy. Chúng em có thể xem phim, có thể chơi giải ô chữ, và mọi thứ đều thú vị hơn với chiếc bảng này”.
Nhà chức trách địa phương dự định sẽ trang bị 2.400 tấm bảng tương tác cho các lớp học trong vùng.
Ông Piotr Calbecki, Hội đồng Khu vực Kuyavian-Pomeranian (Ba Lan): “Chúng tôi đã mua gần 2.400 tấm bảng, đáp ứng đề nghị từ hiệu trưởng của tất cả các trường tiểu học trong tỉnh. Chúng sẽ được trang bị cho các lớp 1, 2 và 3. Theo cách này, chúng tôi đang xây dựng một đường lối giáo dục hoàn toàn mới, một đường lối giáo dục hiện đại cho các em nhỏ ở trường tiểu học”.
Những tấm bảng tương tác sẽ thay thế cho những tấm bảng đen viết phấn trắng thông thường, và kể cả những tấm bảng mica hiện đại hơn. Một phần mềm thích hợp cho phép giáo viên kết nối tấm bảng với máy tính và mạng Internet. Họ cũng có thể kết nối nó với máy chiếu để chiếu các bộ phim. Các em nhỏ thì có thể vẽ lên bảng, làm tập làm văn hoặc chia sẻ tranh ảnh với bạn bè.
Ông Piotr Calbecki, Hội đồng Khu vực Kuyavian-Pomeranian (Ba Lan): “Chúng tôi đang xây dựng một mạng lưới trường học hợp tác với nhau, một mạng lưới trường học của thế kỷ 21. Tôi rất vui vì với sự trợ giúp của mạng Internet và các phương pháp giáo dục hiện đại, chúng tôi đã vươn tới được cả những trường học nhỏ nhất trong tỉnh”.
Đối với các giáo viên, tấm bảng tương tác là trợ thủ đắc lực, còn đối với các em học sinh, tấm bảng có sức hút đặc biệt khiến các môn học trở nên hấp dẫn hơn. Những tấm bảng thật sự đã mang lại diện mạo mới cho các trường tiểu học ở tỉnh Kuyavian-Pomeranian.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước