Bảo Kim chính thức thừa nhận sai phạm

Hiền Anh-Thứ năm, ngày 30/09/2010 10:05 GMT+7

Bảo Kim thừa nhận trong quá trình xây dựng website thanh toán trực tuyến baokim.vn, do “một số nguyên nhân khách quan”, nhân viên của BảoKim.vn đã “tham khảo” một số thông tin, hình ảnh và chức năng của Ngân Lượng đã đăng ký bản quyền.

Thông tin chính thức từ Bảo Kim và Ngân Lượng cho biết, ban quản trị 2 bên đã quyết định gặp gỡ đối thoại thay vì "đưa nhau ra tòa". Theo nội dung thỏa thuận, BaoKim.vn cam kết sẽ tháo gỡ và thay đổi những thông tin và đặc điểm giống nhau trước ngày 15/10/2010. Bên cạnh đó, BaoKim cũng sẽ loại bỏ các tài liệu, mẫu hợp đồng gửi khách hàng… có dấu hiệu sao chép từ NganLuong.vn.

Bảo Kim cũng xác nhận trong quá trình hoạt động, có “nhân viên trong giai đoạn thử việc” tiến hành so sánh trực tiếp BaoKim.vn với NganLuong.vn bằng những thông tin sai sự thật, vi phạm luật cạnh tranh. Bảo Kim đã chính thức “kỷ luật” nhân viên đó và chỉ thị cho toàn bộ các nhân viên khác không được lặp lại hành vi này.

Lãnh đạo Bao Kim đã chính thức gửi công văn và đăng thông cáo lên website để xin lỗi NgânLượng về những “sự cố” đáng tiếc đã xảy ra, đồng thời chấm dứt mọi hành vi vi phạm và khắc phục hậu quả. Đây cũng chính là những yêu cầu Ngân Lượng đề xuất trong buổi gặp gỡ thông tin đến báo chí cách đây không lâu.

Như vậy, "vụ việc" Bảo Kim - Ngân Lượng đã được 2 bên giải quyết theo hướng đối thoại. Đây cũng chính là mong muốn chung của khách hàng 2 bên và đông đảo dư luận. Thiết nghĩ, nền TMĐT Việt Nam mới đang ở giai đoạn đầu, còn rất nhiều tiềm năng và nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Vấn đề cần thiết là phát huy lợi thế và khai thác tiềm năng từ thị trường ra sao, thay vì mất quá nhiều thời gian, công sức để giải quyết những sự việc "không đáng có" như thế này.

Tuy nhiên, sự lên tiếng của Ngân Lượng cũng là lời cảnh báo với các doanh nghiệp có ý định cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp khác. Vụ việc Ngân Lượng - Bảo Kim một lần nữa cho thấy môi trường TMĐT Việt Nam đã bắt đầu bước vào giai đoạn cạnh tranh và ngày càng quyết liệt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước