Beeline: Chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều

H.P-Thứ ba, ngày 29/12/2009 17:20 GMT+7

“Vào Việt Nam, khi sự cạnh tranh giữa các nhà mạng đang diễn ra gay gắt quả thực là một bài toán khó đối với Beeline. Nhưng mặt khác đó lại là cơ hội để chúng tôi thể hiện mình. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để khai trương mạng sau 8 tháng gấp rút chuẩn bị”, ông Alexey Blyumin - Tổng Giám đốc Beeline chia sẻ.

PV: Thưa ông, Beeline đã chuẩn bị những gì khi tham gia vào thị trường viễn thông Việt Nam trong bối cảnh có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà mạng?

Chúng tôi nhận thức rất rõ những khó khăn khi đặt chân đến thị trường nhiều tiềm năng, nhưng có sự cạnh tranh gay gắt như Việt Nam. Chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Ban đầu, khi khai trương chúng tôi chỉ phủ sóng các thành phố lớn, sau đó chúng tôi tích cực mở rộng vùng phủ sóng ra các tỉnh khác. Hiện giờ chúng tôi đã chính thức khai trương hoạt động thương mại tại 19 thành phố và chính thức phát sóng ở 22 thành phố. Nhiệm vụ cấp bách của chúng tôi hiện giờ là phát triển mạng lưới trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất vì đó chính là nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng đang củng cố và phát triển các dịch vụ và mạng lưới bán hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm, thực hiện nạp tiền, sử dụng các dịch vụ khuyến mại… Hoạt động này cũng nhằm để khuếch trương thương hiệu Beeline vì chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của thương hiệu. Ngoài việc mở rộng mạng lưới bán hàng, một điều rất quan trọng để thương hiệu Beeline trở nên gần gũi với khách hàng là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi luôn có những đổi mới, cải tiến để phát triển dịch vụ này nhằm thỏa mãn những yêu cầu và thắc mắc của khách hàng và hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt đẹp.

PV: Đến Việt Nam, Beeline có những lợi thế gì?

Beeline là một công ty quốc tế, chúng tôi luôn tự hào vì có một đội ngũ cán bộ và nhân viên dày dạn kinh nghiệm. Tôi luôn tin tưởng với đội ngũ nhân lực này, chúng tôi có thể đem lại những điều mới mẻ cho thị trường viễn thông di động Việt Nam. Với những thành tựu đã đạt được và vốn kinh nghiệm phong phú đã thành công ở nhiều nước trên thế giới, chúng tôi có thể chắt lọc những kinh nghiệm quý báu đó và có những áp dụng phù hợp với thị trường Việt Nam. Điều này rất quan trọng vì chúng tôi đã có những bài học thành công trong việc phát triển mạng lưới, phát triển dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng…

PV: Ông có thể chia sẻ đôi chút về tình hình phát triển thuê bao của Beeline và những mục tiêu đặt ra cho năm 2010?

Năm 2009 sắp kết thúc và có rất nhiều câu hỏi liên quan đến kế hoạch năm 2010. Như cam kết ban đầu, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ chiếm được 2% thị phần trong năm 2009 và thật tuyệt vời là chúng tôi đã đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên, so với kế hoạch tổng thể thì chúng tôi chỉ mới bắt đầu, còn một chặng đường rất dài phía trước. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều và sẽ đối mặt với mọi thử thách. Nhiệm vụ hàng đầu là phải phát triển mạng lưới, phát triển thuê bao và mở rộng cộng đồng Beeline. Quang trọng hơn nữa là phải làm sao để khách hàng tin tưởng vào Beeline, bởi một đặc trưng của ngành viễn thông là khách hàng có thể dễ dàng bỏ mạng nếu dịch vụ của nhà mạng đó không làm khách hàng hài lòng.

PV: Ông nhìn nhận như thế nào về thị trường viễn thông VN và Beeline có dự định tham gia vào thị trường 3G? Hay Beeline sẽ đi tắt lên 4G?

Thị trường viễn thông là một thị trường rất hấp dẫn nhưng cũng có vô vàn khó khăn. Các nhà khai thác mạng cạnh tranh gay gắt để chiếm được nhiều thị phần nhất, và đây chính là vấn đề gai góc nhất buộc mỗi nhà khai thác phải tìm hướng đi riêng để thu hút khách hàng. VietnamMobile và Beeline đã nhập cuộc và đều đang tăng tốc để chiếm được thị phần. Nhưng dù hình thức cạnh tranh như thế nào, kết quả cuối cùng là các nhà mạng phải tạo được dịch vụ tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và để làm được điều đó, các nhà khai thác đều cố gắng cung cấp dịch vụ mới, giá cước hấp dẫn.v.v.

Về vấn đề 3G, Vinaphone đã được cấp phép và chúng tôi vẫn đang trong tiến trình đàm phán với Vinaphone để cùng chia sẻ cung cấp dịch vụ này. 3G đã bắt đầu phát triển ở VN nhưng phát triển loại hình dịch vụ này không hề dễ dàng chút nào. Sẽ có rất nhiều việc phải làm như làm sao để tạo được một dịch vụ với chất lượng tốt, làm thế nào để nó trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng. Bên cạnh việc phát triển mạng di động 3G, một điều thiết yếu là phải phát triển điện thoại sử dụng dịch vụ này. Rồi cả hệ thống dữ liệu cũng phải được phát triển đề phù hợp với các đặc tính của dịch vụ di động 3G.

Còn về 4G, chắc chắn trong tương lai loại dịch vụ này cũng sẽ được phát triển tuy nhiên cần phải có một thời gian kiểm nghiệm trước đó. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phải khảo sát và điều tiết thị trường viễn thông, xem xét tình hình phát triển của dịch vụ 3G, sau đó sẽ cân nhắc cẩn trọng việc cho phép phát triển 4G. Bởi vì nếu ra thế hệ sau quá sớm, các nhà khai thác sẽ không có đủ thời gian để đầu tư và phát triển thế hệ trước, như vậy sẽ không có kết quả khả quan cho cả thế hệ trước lẫn thế hệ sau.

PV: Xin cảm ơn ông!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước