Bing - công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại Motorola

LH (Theo Reuters)-Thứ năm, ngày 11/03/2010 16:11 GMT+7

Motorola vừa ký kết thoả thuận với Microsoft đưa Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của hãng.

Theo thoả thuận hợp tác này, công cụ tìm kiếm Bing và các dịch vụ bản đồ của của Microsoft sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị điện thoại chạy trên hệ điều hành Android của Google trong vài tuần tới tại thị trường Trung Quốc.

Động thái này được Motorola tiến hành không lâu sau khi hãng thông báo cho phép người dùng tại Trung Quốc sử dụng công cụ Baidu là công cụ tìm kiếm mặc định thay vì sử dụng Google trên các thiết bị Android.
Do thời gian gần đây tên tuổi của Motorola không còn gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng nên hãng đã quyết định đánh cược tên tuổi của hãng vào dòng smartphone chạy trên phần mềm Android của Google.
Bing sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại Android của Motorola
Trong mùa mua sắm 2009, Motorola đã giành một khối thị phần lớn so với mức thua lỗ một năm trước với việc bán được 2 triệu smartphone. Đóng góp không nhỏ trong sự phục hồi của Motorola chính là chiếc điện thoại Droid đình đám.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc thay thế công cụ tìm kiếm trên điện thoại Android sẽ giúp Motorola giảm dần sự phụ thuộc vào Google tại thị trường Trung Quốc hay bất kỳ thị trường nào trên thế giới.
Lãnh đạo của Motorola cho biết, thoả thuận hợp tác với Microsoft đưa Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại Android là hợp tác quan trọng và mang tính toàn cầu của hãng. Tuy nhiên, Motorola không tiết lộ thêm kế hoạch có thể cài đặt Bing lên điện thoại Android ở các quốc gia khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước