Bkav cung cấp dịch vụ kê khai thuế điện tử

T.H-Thứ ba, ngày 10/05/2011 08:00 GMT+7

Hôm 5/5, Bkav và Công ty CP CNTT Đông Nam Á (SEATECH) là hai doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục thuế - Bộ Tài chính chính thức cấp giấy phép trở thành nhà cung cấp dịch vụ kê khai thuế điện tử (TVAN).

Nhà cung cấp dịch vụ kê khai thuế điện tử TVAN, là đơn vị trợ giúp cho cơ quan quản lý thuế nhà nước trong việc tiếp nhận báo cáo thuế điện tử từ doanh nghiệp và người nộp thuế. Những công việc này trước đây do cơ quan thuế trực tiếp quản lý, việc cấp phép cho các nhà cung cấp giúp giảm tải cho cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkav Telecom, đơn vị phụ trách dự án Bkav TVAN cho biết: “TVAN là một hình thức hợp tác công tư (PPP) đang rất phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ, Canada… Việc triển khai TVAN tại Việt Nam sẽ giúp giảm tải khối lượng công việc cho cơ quan thuế, đồng thời sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp sẽ khiến chất lượng dịch vụ được nâng cao, doanh nghiệp và người dân được hưởng lợi từ sự cạnh tranh này”.

Kế hoạch của Bộ Tài chính, đến năm 2012 sẽ có 350.000 doanh nghiệp kê khai thuế điện tử qua mạng và hầu hết các giao dịch này được thực hiện thông qua dịch vụ TVAN.

Ông Phạm Quang Toàn, Phó Cục trưởng Cục CNTT Tổng cục Thuế cho biết: “Các nhà cung cấp dịch vụ TVAN sẽ trở thành “cánh tay nối dài đắc lực” giúp ngành thuế mở rộng hệ thống cung cấp các loại dịch vụ kê khai, nộp thuế, tra cứu thông tin thuế điện tử có chất lượng cao cho doanh nghiệp và người dân”.

Hiện, Tổng cục thuế cũng đang xét duyệt hồ sơ xin cấp phép của một số doanh nghiệp khác như Viettel, TS24.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước