Bùng nổ quảng cáo trên điện thoại di động

LH (Theo Adweek)-Thứ bảy, ngày 11/06/2011 08:00 GMT+7

Theo số liệu nghiên cứu của công ty comScore, quảng cáo hiên thị hình ảnh trên các thiết bị di động đã tăng hơn hai lần trong vòng hai năm qua.

Bản nghiên cứu chỉ ra rằng, trong tháng 4/2011, đã có 689 nhà quảng cáo sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh trên điện thoại di động để thu hút khách hàng, tăng 128% so với 2 năm trước đây.
Theo bản nghiên cứu này, khoảng 50% các quảng cáo trên thiết bị di động có nội dung về các nhà xuất bản, trong khi đó, có 26% là quảng cáo cho các loại hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu, 7% là quảng cáo về các công ty công nghệ thông tin và 6% trong số này có nội dung quảng cáo về các dịch vụ tài chính.
Các chuyên gia phân tích tại comScore nhận định, sự tăng trưởng mạnh mẽ của người dùng điện thoại thông minh (khoảng 31% người dùng di động sử dụng smartphone, tăng khoảng 20% so với năm ngoái) là nhân tố chủ chốt đóng góp vào sự tăng trưởng này.
Theo đó, trong tháng 3/2011, khoảng 82% số người sử dụng điện thoại thông minh đã truy cập Internet thông qua trình duyệt web di động, 85% sử dụng các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh. Cũng trong thời điểm này, chỉ 19,1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt trên điện thoại của họ và 15,9% sử dụng các ứng dụng.
Các chuyên gia phân tích cho biết, trong thời gian tới, quảng cáo trên các thiết bị di động sẽ phát triển mạnh mẽ. Vấn đề chủ chốt là làm cho người dùng cảm thấy thoải mái khi nhận được quảng cáo trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, thị trường cần phát triển được những công cụ đo lường hiệu quả của quảng cáo qua điện thoại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước