CDS Live - giải pháp toàn diện khai báo hải quan điện tử

N.B-Thứ sáu, ngày 30/12/2011 16:00 GMT+7

Với những cải tiến dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, phần mềm CDS Live cho phép khai báo và quản lý tờ khai hải quan trực tuyến. Đây cũng là phần mềm khai báo hải quan điện tử đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng sử dụng như một dịch vụ...

CDS Live là phần mềm khai báo HQ điện tử đầu tiên ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (hình minh họa)
Cùng với quá trình hiện đại hóa ngành hải quan đang được thúc đẩy mạnh mẽ, những sản phẩm phần mềm phục vụ khai báo hải quan điện tử cũng ra đời và nhanh chóng trở thành giải pháp toàn diện kết nối cơ quan hải quan và doanh nghiệp. CDS Live - phần mềm khai báo hải quan dựa trên công nghệ điện toán đám mây vừa được trao tặng danh hiệu Sao Khuê 2011 là một trong những sản phẩm như vậy.
Là đại lý "khai thuê" thủ tục hải quan có khách hàng trải rộng từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước, từ ngày 1/7/2011, với phiên bản nâng cấp của CDS Live, hoạt động nghiệp vụ tại Daco Logistics được nâng lên một bước.
CDS Live là phiên bản trực tuyến của phần mềm khai báo và quản lý tờ khai Hải quan CDS của Công ty GOL, hỗ trợ doanh nghiệp thuộc các loại hình kinh doanh thực hiện khai báo hải quan điện tử. Là phần mềm như một dịch vụ, mọi tờ khai được thiết lập trực tuyến, sản phẩm này cho phép người sử dụng có thể gửi và nhận hồi đáp của hệ thống Hải quan, điều chỉnh nội dung tờ khai… qua tài khoản của Doanh nghiệp tại trung tâm dịch vụ dữ liệu của GOL. Mọi nhân viên phụ trách xuất nhập khẩu của Doanh nghiệp đều có thể tác nghiệp mọi lúc mọi nơi để giải quyết các vướng mắc cho đến khi hoàn tất nghiệp vụ đăng ký tờ khai.
Ông Trần Huy Hiền - TGĐ, Chủ tịch HĐQT Daco Logistics cho biết: "Phần mềm cho phép khai báo thủ tục trực tuyến, giúp chúng tôi có thể làm việc tại bất cứ đâu chứ không nhất thiết phải ngồi tại văn phòng. Mỗi nhân viên được tạo accout riêng, đảm bảo tính bảo mật. Thêm nữa, chúng tôi cũng đánh giá rất cao công tác chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp cung cấp sản phẩm này".
CDS Live cũng là một phần mềm khai báo hải quan điện tử đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ điện toán mây - một xu hướng đang hình thành và dự báo là sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.
Theo bà Đặng Thùy Hương, Giám đốc Công ty GOL - đơn vị cung cấp sản phẩm CDS Live: "Tùy theo ý muốn, khách hàng có thể sử dụng trình duyệt web như Internet Explorer, Firefiox hay Chrome là 3 trình duyệt phổ biến nhất, hoặc có thể sử dụng bản cài máy để thực hiện các thao tác khai báo hải quan điện tử".
CDS Live có giao diện thân thiện, được bố trí tương tự như tờ khai giấy. Các tính năng được bố trí chung trên 1 màn hình, người dùng chỉ cần biết nghiệp vụ khai báo hải quan là có thể thao tác sử dụng.
Toàn bộ quá trình giao tiếp với cơ quan hải quan được phần mềm ghi nhận và lưu lại lịch sử giao dịch để khách hàng giám sát theo dõi khi cần đối chiếu dữ liệu đã khai báo. Với những ưu thế nổi trội, hiện tại đã có khoảng 5.000 doanh nghiệp sử dụng phần mềm này cho hoạt động tác nghiệp với cơ quan hải quan.
Bà Đặng Thùy Hương cho biết, hiện tại, công ty đang tiếp tục nâng cấp phần mềm với nhiều tính năng tiện ích. Đặc biệt, phần mềm cũng đang được tích hợp chữ ký số, chuẩn bị cho lộ trình ứng dụng chữ ký số trong khai báo hải quan điện tử của cơ quan hải quan.
Với tính chất phức tạp của nghiệp vụ khai báo hải quan hàng hoá, yêu cầu chương trình phục vụ tác nghiệp phải có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, chương trình phải ổn định và nhanh chóng xử lý các phát sinh. Do vậy, việc nâng cấp sản phẩm là hoạt động các doanh nghiệp cung cấp phải tiến hành thường xuyên và quá trình này cũng gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp ứng dụng... Đây cũng chính là bài toán Công ty GOL nói riêng và các đơn vị cung cấp phần mềm khai báo hải quan nói chung phải tính đến để có giải pháp xử lý tối ưu.

"Mỗi lần nâng cấp phần mềm doanh nghiệp cũng có những khó khăn như update không kịp thời, việc truyền dữ liệu có thẻ bị ắc tách. Chúng tôi kiến nghị doanh nghiệp cung cấp phần mềm khai báo hải quan điện tử khi nâng cấp phải có lộ trình, giúp doanh nghiệp hạn chế tối thiểu những ách tắc trong quá trình khai báo của mình", ông Trần Huy Hiền - TGĐ, Chủ tịch HĐQT Daco Logistics bày tỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước