Chân dung CIO ASEAN tiêu biểu (P.3)

N.B-Thứ ba, ngày 24/07/2012 07:00 GMT+7

Trong số các CIO tiêu biểu năm nay, có duy nhất một lãnh đạo nữ, khối ngân hàng tài chính có nhiều CIO được trao giải nhất, với 2 đại diện của Việt Nam và 1 đại diện của Thái Lan.

Lễ trao giải CIO ASEAN tiêu biểu 2012 (Ảnh: Mạnh Vỹ)
Ông Hồ Đức Phớc
Ông Hồ Đức Phớc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An với cương vị Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo ban hành nhiều chủ trương, chính sách, quy hoạch, kế hoạch triển khai các hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh đạt hiệu quả cao.
Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn đã đem lại những lợi ích quan trọng: tiết kiệm chi phí, minh bạch thông tin, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước. Kết quả ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh không ngừng tăng lên từ thứ 18 năm 2008 lên thứ 4 năm 2011 so với 63 tỉnh thành phố trong cả nước.
Ông Phú Quốc Sĩ, CIO hệ thống Siêu thị BigC Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh
Ông Phú Quốc Sĩ
nghiệm công tác trong lĩnh vực CNTT, tài chính, ngân hàng và thương mại cho các tập đoàn thế giới, trong đó hơn 05 năm công tác với cương vị Giám đốc CNTT của Hệ thống siêu thị BigC Việt Nam, ông Phú Quốc Sĩ đã trực tiếp chỉ đạo xây dựng và triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin thành công, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu của BigC Việt Nam.
Bộ phận công nghệ thông tin qua việc cung cấp một hệ thống thông tin đáng tin cậy, luôn sẵn sàng, hiệu quả và chính xác đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty về phương diện thương mại, kinh tế cũng như về mặt xã hội. Qua đó, nhiều vị trí việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp đã được tạo ra góp phần vào sự phát triển của xã hội Việt Nam.
Bà Trần Thị Thái
Bà Trần Thị Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp từng nhiều năm công tác trong ngành viễn thông. Năm 2005, bà được bổ nhiệm làm giám đốc Sở Bưu chính Viễn thông, sau này là Sở TT - TT Đồng Tháp. Năm 2009, bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp. Bà là người khởi xướng ra nhiều dự án kế hoạch ứng dụng CNTT - TT trong cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp. Trong thời gian đảm nhiệm vị trị hiện tại, bà Thái đã thực hiện chức năng quản lý nhà nước ở địa phương, chỉ đạo, quản lý thống nhất trong bộ máy hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở, tập trung ở lĩnh vực văn hóa - xã hội.
Về ứng dụng CNTT, tỉnh Đồng Tháp đã triển khai một cửa điện tử ở 5 huyện, thị, thành; 100% sở, ngành, huyện, thị có mạng LAN và nối thành mạng WAN trong toàn tỉnh; 100% huyện thị thành và các sở, ngành có cổng thông tin điện tử; có mạng hội nghị truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến tất cả các huyện, thị, thành và thường xuyên sử dụng.
Ông Phạm Công Uẩn
Ông Phạm Công Uẩn, Giám đốc Trung tâm thông tin tín dụng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (CIC) đã có hơn 30 năm kinh nghiệm về lập trình, thiết kế hệ thống, quản lý các dự án công nghệ thông tin, thông tin kinh tế…. Ông Uẩn đã đóng góp nhiều vào việc phát triển CNTT của ngân hàng Việt Nam về việc đổi mới, hiện đại hoá, chuẩn hoá các nghiệp vụ ngân hàng để ứng dụng có hiệu quả tiến bộ công nghệ tin học, truyền thông và an toàn kho dữ liệu và thông tin.
Hiện nay, ông Uẩn và các cộng sự của mình tại CIC đang triển khai Dự án CNTT do Ngân hàng Thế giới tài trợ nhằm tăng cường năng lực của CIC, hướng tới mục tiêu xây dựng CIC trở thành cơ quan thông tin tín dụng công hàng đầu khu vực, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa ngân hàng của Việt Nam. Là một giám đốc năng động, sáng tạo, có tầm chiến lược, ông đã lãnh đạo xây dựng, phát triển CIC thành một tổ chức áp dụng công nghệ tin học tiến tiến, hiện đại, an toàn hiệu quả, đầu mối hệ thống thông tin tín dụng Việt Nam và quản lý kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia.
Ông Chun Vat, Tổng Thư ký Ủy ban Phát triển CNTT-TT Quốc gia Campuchia (NiDA) đã từng giành được nhiều bằng cấp, chứng chỉ về CNTT từ các tổ chức giáo dục có uy tín ở nước ngoài. Cho tới nay, ông đã có 17 năm công tác trong lĩnh vực CNTT.
Chun Vat đã công tác tại NiDA từ những ngày đầu NiDA thành lập và đã tham gia vào nhiều dự án, đặc biệt là Hệ thống thông tin quản lý quốc gia (GAIS) và Hệ thống thông tin quản lý địa phương (PAIS). Ông đã phối hợp với nhiều bộ, cơ quan nhà nước, cơ quan quốc tế, và những công ty tư nhân để thúc đẩy sự phát triển CNTT ở Campuchia. Bên cạnh đó, ông đã cung cấp những khóa đào tạo CNTT đến các cán bộ nhà nước, sinh viên, giáo viên. Ông đã cống hiến cho sự phát triển CNTT của Campuchia nói chung và vùng nông thôn nói riêng.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước