Chưa tới 6% ứng dụng được sử dụng thường xuyên

LH (Theo Digital Trends)-Thứ năm, ngày 05/01/2012 09:00 GMT+7

Hiện tại, số lượng ứng dụng được phát triển cho điện thoại thông minh ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo một điều tra mới nhất từ Strategy Analytics, không tới 6% trong só các ứng dụng này được sử dụng thường xuyên.

Một trong những xu hướng mới nhất trên thị trường điện thoại di động là sự xuất hiện ngày càng nhiều các cửa hàng ứng dụng trực tuyến, tại đó, người dùng di động có thể download các ứng dụng về máy của mình. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Wireless Smartphone, người dùng thường download nhiều ứng dụng về cùng một lúc nhưng họ chỉ sử dụng khoảng 6 ứng dụng một cách thường xuyên.
Strategy Analytics chỉ ra rằng, người dùng điện thoại thông minh ở Anh, Mỹ đều cài đặt cùng số lượng ứng dụng trên thiết bị của họ. Theo bản điều tra này, người dùng thiết bị của Apple download và cài đặt số lượng ứng dụng nhiều nhất ở cả hai quốc gia Anh và Mỹ.
Trong khi người dùng iPhone cài đặt nhiều ứng dụng hơn bất kỳ người dùng smartphone khác thì họ lại không sử dụng chúng thường xuyên bằng những người dùng điện thoại thông minh khác.
Bản nghiên cứu cho biết thêm, người dùng điện thoại Android đã xoá một số lượng lớn các ứng dụng mà họ cài trong máy (khoảng 1/3 ứng dụng), trong khi đó, người dùng BlackBerry lại có xu hướng giữ lại tất cả những ứng dụng mà họ đã download.

Ông Christopher Dodge, chuyên gia phân tích tại Strategy Analytics User Experience Practice cho biết: “Chỉ có một tỷ lệ rất ít trong tổng số các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh dược sử dụng thường xuyên. Vì thế, các nhà phát triển ứng dụng cần đảm bảo rằng các ứng dụng mà họ làm ra là hữu ích, dễ sử dụng và hấp dẫn để những ứng dụng đó sẽ được sử dụng thường xuyên, chứ không phải là tải xuống, dùng 1,2 lần rồi vứt đi”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước