“Chuyển nhà” từ Yahoo! 360 sang Facebook

LH-Thứ hai, ngày 13/07/2009 12:07 GMT+7

Hôm nay, (13/07/2009) -  Ngày Yahoo chính thức đóng cửa Yahoo! 360. Nhiều cư dân mạng dã tìm đến những "ngôi nhà mới", trong số đó, rất nhiều người đã lựa chọn facebook. Vậy làm sao để chuyển "nhà" từ Yahoo!360 sang Facebook, giúp blogger lưu giữ toàn bộ bài viết cũ và tiếp tục sở thích viết blog?

Các Blogger Việt Nam có thể dễ dàng chuyển nhà từ Yahoo! 360 sang Facebook. Tính năng chuyên nhà được tối ưu hóa, giữ nguyên toàn bộ nội dung và định dạng của bài viết cũ, comment đi kèm bài viết, các dữ liệu ảnh, flash, code html. Blogger có thể tiếp tục viết Blog với trình soạn thảo đơn giản mang nhiều tính tương đồng với Yahoo!360, upload ảnh, video. Ứng dụng được cung cấp tại: http://apps.facebook.com/blogxalo/blog.php.

Với ứng dụng này, các blogger có thể chuyển toàn bộ bài viết cũ từ blog Yahoo! 360 sang Profile cá nhân tại Facebook với thời gian rất ngắn. Thông thường chỉ mất khoảng 3 phút cho việc chuyển nhà với khoảng hơn 100 bài viết. Các dữ liệu dạng ảnh, fash, code html trên các bài viết cũ đều được giữ nguyên. Đặc biệt ứng dụng cho phép chuyển cùng lúc các comment đi kèm bài viết, giữ nguyên những giá trị xã hội và cộng đồng của mỗi entry như một giá trị riêng của mỗi blogger.

Sau khi chuyển nhà, blogger tiếp tục đặt tên Blog, viết Blast, chọn chế độ public cho Blog; chọn, sửa avatar; viết entry mới, chỉnh, sửa, xóa entry; xem comment, viết và xóa comment; tự động cập nhật các thông tin bài viết mới, blast lên trên Profile Facebook,…với một không gian blog mang nhiều yếu tố thân quen từ Yahoo! 360.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 200 triệu users, hơn 100 triệu user truy cập Facebook ít nhất một lần trong 1 ngày. Tại Việt Nam, Facebook đã trở thành website đứng thứ 21 trong top 100 website hàng đầu với hơn 200.000 users.

Anh Trương Công Thành, trưởng nhóm phát triển sản phẩm cho biết: “Một mạng xã hội chỉ giữ chân được người dùng khi bản thân người dùng có được những tài sản riêng trên mạng xã hội đó. Tôi cũng là một blogger và tôi nghĩ rằng mỗi bài viết là một tài sản nhỏ của blogger, khi Yahoo! 360 đóng cửa, những tài sản này sẽ bị mất đi, tôi muốn đưa ra một công cụ giúp các blogger có thể lưu giữ được những tài sản nhỏ của mình và tiếp tục sở thích blogging. Còn lý do vì sao tôi chọn Facebook thì vì đây là mạng xã hội có tình kết nối đặc biệt cao và sẽ là một không gian có sức lan tỏa mạnh mẽ cho các blogger Việt.”

Ông Phạm Thúc Trương Lương – tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Tinh Vân cho biết: “Việc phát triển ứng dụng chuyển nhà từ Yahoo! 360 sang Facebook cũng nằm trong hướng đi chung của toàn thể các dịch vụ của Xa Lộ. Chúng tôi hướng đến cung cấp cho người dùng những dịch vụ tiện ích và hỗ trợ tối đa nhu cầu của người sử dụng.”

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước