CIO: Tầm nhìn và trách nhiệm

H.P-Thứ năm, ngày 29/09/2011 10:19 GMT+7

Là chủ đề Hội nghị “Lãnh đạo Công nghệ Thông tin” lần thứ 7 diễn ra trong ngày 28/9, tại Hà Nội.

Hội nghị năm nay đánh dấu sự đổi mới trong cách thức tổ chức cũng như nội dung chương trình. Theo đó, các chủ đề chính được làm rõ thông qua hàng loạt phiên thảo luận chuyên sâu - đem lại không gian mở, đối thoại 2 chiều giúp nhìn nhận, đánh giá vấn đề một cách hiệu quả, toàn diện. Các phiên thảo luận tập trung vào việc cung cấp thông tin, trao đổi, bàn thảo về 2 yếu tố trọng tâm, đó là: Tầm nhìn và Trách nhiệm của CIO đặt trong mối quan hệ với sự phát triển doanh nghiệp, tổ chức và hiệu quả ứng dụng giải pháp hiện đại như: điện toán đám mây, thiết bị cá nhân…

Năm 2011, chương trình được mở rộng với sự tham gia của các CIO hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau với những lãnh đạo, chuyên gia đến từ khối Cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội; Ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; CNTT truyền thông và các ngành khác (Sản xuất, vận tải, năng lượng; Dịch vụ - Thương mại…) cùng nhau bàn về những vấn đề mà CIO quan tâm hiện nay.

Tại lễ khai mạc, đại diện của 4 nhóm thảo luận thuộc 4 nhóm ngành nêu trên sẽ trình bày báo cáo kết quả nội dung cuộc thảo luận để đem lại cái nhìn toàn diện và đa chiều cho những người tham dự hội nghị.

Tại phiên báo cáo toàn thể của hội nghị có 7 bài phát biểu của các lãnh đạo, chuyên gia nước ngoài đến từ các tổ chức, công ty lớn trong khu vực Đông Nam Á. Nổi bật trong số đó là bài phát biểu về: Hoạt động hiệu quả từ ứng dụng Công nghệ Private Cloud và Sự lựa chọn của CIO toàn cầu (ông Scott Morris, Giám đốc điều hành khu vực ĐNA, NetApp.); “CIO Study 2011” của IBM (ông Josh Soh, Giám đốc, Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu IBM Việt Nam); Vai trò quan trọng của CIO nhà nước trong một thế giới kết nối (ông James S L Yong, Thành viên Ban tham mưu, CIO 2011; Giám đốc Chương trình Khu vực Công, ASEAN, Cisco Systems.

Bên cạnh đó, năm nay chương trình hội nghị còn có thêm một phiên thảo luận chuyên biệt dành riêng cho các CIO thuộc khối các cơ quan Nhà nước – Trung ương và địa phương do lãnh đạo Hội đồng Giám đốc CNTT của các cơ quan nhà nước chủ trì.

* Lễ bình chọn và trao giải sản phẩm CNTT xuất sắc là một hoạt động trong khuôn khổ hội nghị và lễ trao giải cho các nhà lãnh đạo CNTT xuất sắc hàng năm (CIO Summit Awards 2011) nhằm tôn vinh sự đóng góp của các sản phẩm CNTT trong việc giúp đỡ các CIO triển khai và quản lý hiệu quả các dự án đầu tư CNTT. Các sản phẩm được lựa chọn dựa trên sự bình chọn của các lãnh đạo CNTT trong các tổ chức, Chính phủ và doanh nghiệp, các tổng giám đốc, giám đốc và lãnh đạo các công ty, đơn vị và tổ chức có sử dụng CNTT.

9 sản phẩm đoạt giải gồm: Sản phẩm máy Photocopier và máy ảnh KTS Canon, thiết bị UPS (APC), giải pháp hệ thống tích hợp (FPTIS), hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu và giải pháp quan hệ khách hàng (Oracle), giải pháp quản trị doanh nghiệp (SAP), Antivirus (Kaspersky), laptop (HP), máy in, (HP) và hệ thống hội thảo truyền hình (Polycoma).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước