Công cụ tìm kiếm Bing qua mặt Yahoo

LH-Chủ nhật, ngày 07/06/2009 17:46 GMT+7

Công cụ tìm kiếm mới của Microsoft, Bing, vừa ra mắt thị trường hôm 28/5 vừa qua đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Trong tuần hoạt động đầu tiên, công cụ tìm kiếm này đã vượt mặt Yahoo, trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 tại Mỹ và trên toàn cầu.

Theo số liệu thống kê của StatCounter, tại Mỹ, Bing nắm giữ 15,64% thị phần tìm kiếm, thị phần của Yahoo là 10,32%. Về tổng thể, Bing nắm giữ 5,56% thị phần và vẫn đứng trước Yahoo với 5,17%. Trong bản số liệu này, Google hiện đang thống trị thị trường tìm kiếm với 71,99% tại Mỹ và 87,66% trên toàn cầu.

“Đây thực sự là một thông tin hấp dẫn và một sự thay đổi lớn. Bing mới ra mắt được vài ngày nhưng đã chiếm được vị trí thứ 2 tại thị trường tìm kiếm Mỹ và trên toàn cầu”, ông Aodhan Cullen, Giám đốc điều hành của StatCounter cho biết.

Microsoft giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing nhằm thay thế cho công cụ tìm kiếm được đánh giá là thất bại Live Search. Bước đầu, dịch vụ Bing sẽ tập trung vào lĩnh vực mua sắm, du lịch, kinh doanh và các thông tin liên quan đến sức khỏe. Đây là những lĩnh vực mà người dùng mong muốn có được những thông tin trợ giúp để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Ông Steve Ballmer, Giám đốc điều hành Microsoft cho biết: “Với việc cho ra đời Bing, chúng tôi muốn đưa những đổi mới trong công nghệ tìm kiếm tới người dùng, cho phép họ tìm kiếm nhanh chóng và sử dụng những thông tin mà họ tìm được để thực hiện mục đích của mình và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất”.

Theo Microsoft, Bing được tích hợp các tính năng như Best Match để tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất cho từ khóa tìm kiếm, Deep Links cung cấp cho người tìm kiếm thông tin website chứa các thông tin đó, Quick Preview đem đến cho người dùng website chứa những thông tin mở rộng có liên quan.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer cho biết, kế hoạch của Microsoft là phát triển Bing thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới trong vòng 5 năm tới. Nếu như Bing có thể duy trì vị trí số 2 này, công ty đã đạt được mục tiêu sớm hơn dự kiến 4 năm.

Với việc chiếm hơn 80% thị phần toàn cầu và hơn 70% thị phần tại Mỹ, rõ ràng, Google xứng đáng giữ vị trí quán quân trên thị trường tìm kiếm.

Tin, bài liên quan:

Bing – Đối thủ mới của Google?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước