Cuộc chiến giữa các hệ điều hành di động

LH (Theo Softpedia)-Thứ tư, ngày 28/10/2009 09:58 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất từ In-Stat, thị trường điện thoại thông minh hiện nay đang bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến giữa các hệ điều hành di động.

Các thông tin từ In-Stat cho thấy, cuộc cạnh tranh này sẽ chứng kiến sự phát triển lớn mạnh của những nền tảng dành cho di động với những chức năng hiện đại và sự trải nghiệm hữu dụng dành cho người dùng. Những tính năng như màn hình cảm ứng, camera độ phân giải cao, kết nối Wi-Fi là những tiến bộ điển hình mà người người dùng mong muốn ở một chiếc điện thoại.

In-Stat cũng chỉ ra rằng: thị trường hệ điều hành dành cho smartphone sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới. Symbian hiện đang đứng đầu trong tất cả các biểu đồ xếp hạng hệ điều hành dành cho điện thoại di động và vị trí này sẽ còn được duy trì trong vài năm tới.
Tuy nhiên, theo nhận định của In-Stat, số lượng thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Symbian sẽ giảm vào năm 2014. Trong khi Symbian vẫn duy trì ngôi vị quán quân trong ngắn hạn, doanh số bán điện thoại iPhone sẽ tăng rất nhanh trong thời gian tới.
“In-Stat cho rằng, những hệ điều hành mới như Android và Maemo sẽ lấy đi thị phần của Symbian trên thị trường nền tảng di động. Có thể nói, năm 2010 sẽ là năm của nền tảng Android”, ông Allen Nogee, chuyên gia phân tích tại In-Stat.
Theo ước tính trong một báo cáo khác, số lượng bán điện thoại tích hợp màn hình cảm ứng trong năm 2009 sẽ tăng gấp đôi so với năm 2008 và nền tảng BlackBerry của RIM sẽ gia tăng được thị phần tại khúc thị trường không phải là doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, dự báo, đến năm 2014, tổng số smartphone được bán trên thị trường sẽ đạt 412 triệu chiếc, trong đó, dòng smartphone tích hợp dụng cụ gia tốc sẽ tiêu thụ được 350 triệu chiếc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước